(HBĐT) - Ngày 20/6, tại xã Tu Lý (Đà Bắc) Đoàn ĐBQH tỉnh gồm bà Nguyễn Thanh Hải, UVTW Đảng, UVTV Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội và ông Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Tu Lý, Hào Lý, Toàn Sơn, Hiền Lương, Cao Sơn và thị trấn Đà Bắc.


Đại biểu Nguyễn Thanh Hải thông báo một số nội dung chính của kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XIV với cử tri 6 xã, thị trấn của huyện Đà Bắc

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi đại biểu Nguyễn Thanh Hải thông báo một số nội dung chính của kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XIV, cử tri đã trao đổi, kiến nghị một số vấn đề có liên quan đến chế độ hỗ trợ làm nhà ở cho các gia đình chính sách có công với cách mạng chưa được nhận tiền hỗ trợ; về việc điều chỉnh một số chính sách hỗ trợ người nghèo phù hợp với tình hình thực tế; hỗ trợ kinh phí xây dựng hệ thống phòng làm việc thực hiện theo cơ chế "một cửa”; về việc hỗ trợ, có chính sách đặc thù đối với các địa phương có điều kiện khó khăn thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Đề nghị Chính phủ cần có phương án điều chỉnh giá bán xăng dầu, điện, giống, phân bón phù hợp và có trợ cước, trợ giá đối với các vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn; đề nghị các cấp, các ngành chức năng xem xét đưa các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội như đường giao thông tập trung thực hiện trong một thời gian nhất định, không để kéo dài trong nhiều năm như hiện nay; đề nghị xem xét lại các tiêu chí quy định về quy mô dân số ở các xã khu vực miền núi theo Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 của UBTV Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính; đề nghị với Chính phủ và các Bộ, ngành xem xét, cải tạo, nâng cấp tuyến tỉnh lộ 433 đi các xã vùng cao của huyện; đề nghị Chính phủ và các Bộ, ngành điều chỉnh tổng mức đầu tư cho Đề án 84 về hỗ trợ ổn định và nâng cao đời sống người dân vùng chuyển dân lòng hồ sông Đà cho phù hợp với thực tế và đầu tư dứt điểm không dàn trải, manh mún, nhỏ giọt; đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần tiếp tục nghiên cứu, lắng nghe sự tham gia đóng góp ý kiến của các tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng, hoàn thiện Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt trước khi thông qua...

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Tiến Sinh đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp gửi các Bộ ngành, cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cử tri.


Cử tri xã Toàn Sơn nêu những kiến nghị đối với đoàn ĐBQH

 

Mạnh Hùng

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Gắn lý luận với thực tiễn trong phát triển kinh tế - xã hội

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 9/10/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về "Công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030” trên địa bàn huyện Lạc Thủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng có hiệu quả lý luận vào thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục