(HBĐT) - Ngày 23/7, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà 2 bà mẹ Việt Nam anh hùng là mẹ Bùi Thị Rảo (sinh năm 1925, xã Cuối Hạ) và mẹ Bùi Thị Bậy (sinh năm 1921, xã Hạ Bì).


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh thăm, tặng quà bà mẹ VNAH Bùi Thị Rảo (xã Cuối Hạ)

 Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Rảo có 2 con là liệt sỹ Bùi Đức Thọ và liệt sỹ Bùi Văn Thạo. Mẹ Bùi Thị Bậy có 6 người con, trong đó 2 con đã hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước là liệt sỹ Bùi Văn Nót, nhập ngũ năm 1966, hy sinh năm 1969; liệt sỹ Bùi Văn Cát nhập ngũ năm 1968, hy sinh năm 1971.

Những năm qua, công tác chăm sóc Bà mẹ Việt Nam anh hùng luôn được các cơ quan, đơn vị, tổ chức thực hiện toàn diện để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các mẹ. Các mẹ được hưởng chế độ, chính sách của Nhà nước theo quy định và đều được các đơn vị nhận phụng dưỡng đến hết đời. Toàn huyện Kim Bôi có 19 người được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam  anh hùng, đến nay chỉ còn mẹ Rảo và mẹ Bậy còn sống.

Đến thăm và tặng quà các mẹ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hi sinh lớn lao của các mẹ cho nền độc lập, tự do của đất nước. Các mẹ đều đã tuổi cao, sức yếu nên đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, tổ chức chính trị xã hội, đơn vị phụng dưỡng phải hết sức quan tâm, phối hợp cùng gia đình chăm lo sức khỏe cho các mẹ.

* Cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công Kim Bôi.

Trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm điều dưỡng NCC Kim Bôi đã tiến hành điều dưỡng cho 415 lượt người, đạt 56% kế hoạch giao. Đón và phục vụ điều dưỡng cán bộ hưu trí thuộc diện Tỉnh ủy quản lý theo kế hoạch trong 2 tháng 5, 6 là 159 người. Các công tác phục vụ như xe đưa đón, bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt, phục vụ các thiết bị y tế, tắm khoáng nâng cao thể lực, chương trình văn hóa, thể thao, thăm quan…được thực hiện tốt, tạo tinh thần thoải mái cho đại biểu người có công khi về điều dưỡng tại trung tâm.

Phát biểu tại buổi thăm và tặng quà, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những nỗ lực của Trung tâm trong việc khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác điều dưỡng người có công. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới trung tâm cần quan tâm cải tạo cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng điều dưỡng người có công. Đồng thời nghiên cứu thực hiện việc phối hợp để mở rộng đối tượng điều dưỡng.

 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  Bùi Văn Tỉnh thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công Kim Bôi.

 

 

Dương Liễu

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục