Hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Cao Phong thời gian qua đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường các hoạt động hướng về sơ sở, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.                   


BCH Công đoàn trung tâm y tế huyện Cao Phong trao quà cho  gia đình chị Bùi Thanh Thương – Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn ốm đau gặp khó khăn.

Huyện Cao Phong hiện có 1.715 công nhân, viên chức, lao động, trong đó có 1.668 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt tại 62 Công đoàn cơ sở (CĐCS). Bám sát nghị quyết và các chương trình hành động của LĐLĐ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Cao Phong, kết quả thực hiện các chỉ tiêu Đại hội Công đoàn huyện đề ra đều đạt và vượt. LĐLĐ huyện tích cực chỉ đạo các CĐCS làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; phối hợp với chuyên môn và các ngành liên quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của đoàn viên, người lao động. Chỉ đạo CĐCS, tổ nữ công xây dựng quỹ xã hội nhân đạo, từ thiện được trên 1,1 tỷ đồng. Quyên góp, ủng hộ xây dựng và sửa chữa 4 nhà "Mái ấm công đoàn" tặng CNLĐ khó khăn về nhà ở, thăm, tặng quà trên 190 lượt đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn, bị tai nạn lao động các dịp lễ, Tết gần 790 triệu đồng. Đẩy mạnh các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục - thể thao, thăm quan du lịch, đặc biệt là phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hoá. Đến nay, có trên 85% cơ quan, đơn vị được công nhận cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hoá cấp huyện, 95% hộ gia đình CNVCLĐ được công nhận gia đình văn hóa.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn không ngừng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, kịp thời quán triệt, triển khai các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết và các chương trình công tác của Công đoàn đến 100% cán bộ công đoàn và CNVCLĐ, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ vào sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp đổi mới của đất nước. 

Triển khai 4 Chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam, hàng năm, 100% cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, 100% doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động và ký thỏa ước lao động tập thể. Chương trình học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, 5 năm qua đã có hàng nghìn lượt đoàn viên, CNVCLĐ được cử đi học tập về chuyên môn, lý luận chính trị, tin học, thi tay nghề, nâng bậc thợ. Chương trình phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, chương trình nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn được LĐLĐ huyện triển khai thường xuyên, đạt kết quả quan trọng.

Đặc biệt, phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ do LĐLĐ huyện phát động được các cấp Công đoàn triển khai và chỉ đạo thực hiện với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị đề ra hàng năm. Điển hình như phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà", cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá và các phong trào thi đua theo đặc thù ngành, nghề… Từ phong trào thi đua, 5 năm qua đã có trên 100 tập thể, hơn 200 cá nhân được Công đoàn các cấp khen thưởng, 185 đoàn viên được kết nạp vào Đảng.                       

                                                                                              Minh Dũng

Các tin khác


Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài 2: Bản anh hùng ca Trường Sơn

Trong số hơn 10 vạn bộ đội và hơn 1 vạn thanh niên xung phong ở đường Trường Sơn huyền thoại, nữ chiến sỹ chiếm số lượng trên 10%, lúc cao nhất có gần 2 vạn nữ chiến sỹ. Nhiều cô gái ra trận đã hy sinh ở tuổi mười tám đôi mươi, với những ước mơ, dự định còn dang dở.

Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh Hải

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục