(HBĐT) -Với tổng số 4.829 hội viên, những năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Kỳ Sơn luôn tranh thủ được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, sự phối hợp của các Hội, đoàn thể trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT và công tác xây dựng tổ chức Hội. 


Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Kỳ Sơn cập nhật thông tin qua tài liệu, sách, báo để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Trong quá trình hoạt động, các cấp Hội NCT thường xuyên bám sát nội dung chương trình, kế hoạch của Hội cấp trên, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Nội dung, hình thức phát động phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng” được triển khai sâu rộng, thiết thực, hiệu quả, phong phú, đa dạng, phù hợp với NCT. Công tác kiểm tra, giám sát các chi hội về chăm sóc và phát huy vai trò NCT và xây dựng tổ chức Hội được quan tâm, chú trọng. Việc xây dựng Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT đi vào nề nếp.

Nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả chăm sóc NCT, từ năm 2018 đến nay, Ban đại diện Hội NCT huyện đã phối hợp với Hội NCT cơ sở, Trung tâm Y tế và trạm y tế các xã, thị trấn khám định kỳ, cấp thuốc miễn phí cho trên 1.200 hội viên. Tổ chức tập huấn công tác giám sát nội dung chăm sóc, phát huy vai trò NCT cho 75 cán bộ, hội viên. Trong Tháng hành động "Vì NCT Việt Nam” khám sức khỏe miễn phí cho 152 hội viên trong huyện. Việc chăm sóc theo chế độ, chính sách, pháp luật, quy định đối với NCT được thực hiện nghiêm túc thông qua các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, chúc thọ, mừng thọ, thăm hỏi, động viên hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, hoạt động của các câu lạc bộ văn hóa, thể thao NCT trên địa bàn huyện tiếp tục thu hút đông đảo hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần tích cực chăm sóc đời sống tinh thần, thể chất của NCT. Công tác vận động xây dựng ủng hộ và đóng góp Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT được đẩy mạnh. Tính riêng năm 2018, các cấp Hội trong huyện vận động Quỹ được 140 triệu đồng. Đặc biệt, các cấp Hội luôn chú trọng phát huy vai trò NCT trong phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng” trên nhiều lĩnh vực, nhất là nêu gương sáng trong rèn luyện sức khỏe. Hàng năm, 100% Hội NCT cơ sở đăng ký giao ước thi đua, trong đó có nội dung rèn luyện sức khỏe. Từ đó, các phong trào đi bộ, tâm năng dưỡng sinh, bóng chuyền hơi, văn nghệ đã thu hút 1.494 hội viên thường xuyên tham gia luyện tập.

Trong phong trào thi đua NCT tham gia phát triển KT-XH góp phần xóa đói - giảm nghèo, làm giàu chính đáng đã thể hiện được ý chí, nguyện vọng của NCT không cam chịu đói nghèo, vươn lên làm giàu cho bản thân, con cháu và cộng đồng. Để động viên, khuyến khích phong trào, trong Tháng hành động "Vì NCT Việt Nam” năm 2018, Ban đại diện Hội NCT tham mưu UBND huyện tổ chức thành công Hội nghị biểu dương NCT sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2012 - 2017; 5 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua được UBND huyện khen thưởng. 

Theo Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Kỳ Sơn Nguyễn Tiến Dũng, năm 2019 và những năm tiếp theo, các cấp Hội NCT trong huyện tiếp tục tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo của Huyện ủy, sự tạo điều kiện của HĐND, UBND huyện, chỉ đạo, hướng dẫn của Hội NCT tỉnh. Tăng cường sự phối hợp có hiệu quả với các phòng, ban, ngành, đoàn thể trong toàn huyện. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Quan tâm nâng cao hiệu quả hoạt động của chi hội, tổ hội làm nòng cốt trong phong trào toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT ở cơ sở. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, kiện toàn chi hội, BCH Hội khi thực hiện chủ trương sáp nhập xóm, khu, xã, thị trấn. Tăng cường và duy trì thường xuyên công tác kiểm tra, giám sát trên các lĩnh vực công tác Hội và việc thực hiện chính sách đối với NCT. Tổ chức rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của Hội.
 
                                                                                    Bùi Đức 


Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục