(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm, Bí thư Huyện Đoàn Lạc Thủy cho biết: "Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Huyện Đoàn Lạc Thủy đã triển khai chuyên đề học tập hàng năm đến 100% cơ sở Đoàn và ĐV-TN toàn huyện. Đặc biệt, nêu cao tinh thần thanh niên xung kích, tình nguyện thông qua các chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể theo từng tháng, quý và hàng năm. Từ đó, nâng cao nhận thức, đổi mới lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ Đoàn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác Đoàn trong tình hình mới”.


Nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2019, Huyện Đoàn Lạc Thủy phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân xã Thanh Nông.

Việc thực hiện Chỉ thị số 05 được cán bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở gắn với thực hiện nhiệm vụ công tác, đưa vào làm một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại thi đua hàng năm. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết của đội ngũ ĐV-TN, từ năm 2018 đến nay, nhiều công trình thanh niên được hoàn thành và đi vào sử dụng như sân khấu nổi, sân bê tông nhà văn hóa thôn Tân Thành, xã An Lạc với tổng trị giá 30 triệu đồng; 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ cho em Nguyễn Ngọc Tuấn, trường Tiểu học Phú Thành; 2 đoạn đường công trình "Ánh sáng đường quê” tại 2 thôn Tân Thanh, Phú Thắng với tổng chiều dài 2 km và trồng 100 cây lát hoa tại thôn Đồng Danh, xã Phú Thành… "Các công trình thanh niên đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho nhân dân, khơi dậy tinh thần "vì cuộc sống cộng đồng” trong thanh niên. Chính vì vậy, mỗi hoạt động của ĐV-TN đều có sự hưởng ứng tham gia tích cực của nhân dân” - đồng chí Bí thư Huyện Đoàn Lạc Thuỷ chia sẻ.

Đặc biệt, trong lễ Khởi động Tháng Thanh niên năm 2019 do Huyện Đoàn tổ chức tại xã Thanh Nông đã thu hút hơn 400 lượt ĐV-TN tham gia với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tặng 10 suất quà cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong xã; hỗ trợ sửa chữa nhà ở trị giá 7 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Kim Ngân, thôn Quyết Tiến; trồng 1.000 cây keo cho gia đình bà Bạch Thị Yển tại thôn Vôi… cùng nhiều phần việc tình nguyện khác.

Bên cạnh đó, việc học tập, làm theo Chỉ thị số 05 cũng được Huyện Đoàn cụ thể hoá trong phong trào "Sáng tạo trẻ”, cuộc vận động "Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” và cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp đến 100% ĐV-TN trong huyện. Theo đó, các cơ sở Đoàn duy trì, phát huy phong trào mỗi đoàn viên là giáo viên đều có ít nhất một sáng kiến, kinh nghiệm hoặc đề tài nghiên cứu khoa học phục vụ công tác giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Cán bộ đoàn, đoàn viên với những sáng kiến hay áp dụng trong thực tế công tác; khuyến khích, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên đảm nhận nghiên cứu, đề xuất sáng kiến, cải tiến, ứng dụng khoa học kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu. Trong cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp năm 2018 do Tỉnh Đoàn phát động, Huyện Đoàn đã có 4 đề án sáng tạo khởi nghiệp và 8 ý tưởng khởi nghiệp tham gia, trong đó có 1 đề án được giải khuyến khích và 2 ý tưởng được gửi đi Trung ương.

Theo đồng chí Bí thư Huyện Đoàn, thời gian tới, Huyện Đoàn sẽ tăng cường đẩy mạnh việc học tập và làm theo Chỉ thị số 05 trong các cơ sở Đoàn, đến từng ĐV-TN gắn với các phong trào, hoạt động Đoàn, trong đó, chú trọng phong trào đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp và tuổi trẻ sáng tạo. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng các tổ chức cơ sở Đoàn ngày càng vững mạnh, đội ngũ cán bộ đoàn năng động, nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

                                                                                   THANH SƠN

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục