(HBĐT) - Sáng 27/3, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty TNHH KCN Việt Nam- Singapore (VSIP) do Chủ tịch Tập đoàn tại miền Bắc Huỳnh Quang Hải làm trưởng đoàn về việc hợp tác tại tỉnh Hòa Bình.  Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh và các ban, ngành chức năng của tỉnh.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp đoàn công tác Liên doanh Công ty TNHH Khu công nghiệp Việt Nam- Singapore.

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Quang Hải cho biết: Vsip là liên doanh nhà đầu tư hạ tầng KCN- đô thị phức hợp hàng đầu của cả nước, hiện vận hành hiệu quả 7 KCN trên các địa bàn chiến lược với 900 nhà máy đang hoạt động, tạo việc làm 23 vạn lao động, tích cực đóng góp ngân sách Nhà nước, phát triển KT-XH các địa phương đầu tư. Bày tỏ quan điểm đầu tư hạ tầng KCN đồng bộ, kết nối, hiệu đại, thu hút các dự án không gây ô nhiễm môi trường, đáp ứng tốt nhất nhu cầu nhà đầu tư thứ phát. Các KCN tại Hoà Bình là một trong những địa điểm phù hợp với mục tiêu và chiến lược đầu tư của VSIP. Mong muốn được tỉnh tạo điều kiện để VSIP tiếp cận khảo sát, nghiên cứu triển khai các dự án đầu tư hạ tầng KCN trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh thông tin khái quát về KT-XH, phát triển hạ tầng KCN, CCN, cũng như tiềm năng, lợi thế, định hướng, những lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh. Hy vọng, VSIPsẽ là một trong những nhà đầu tư chiến lược, góp phần đẩy nhanh tiến độ phát triển công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững của tỉnh.  Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cam kết chỉ đạo các ban, ngành chức năng  tạo điều kiện thuận lợi nhất để VSIP khảo sát nghiên cứu đầu tư hạ tầng KCN.


Đoàn công tác khảo sát địa điểm quy hoạch KCN Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn.

Hai bên đã thống nhất trong thời gian tới sẽ làm việc, tổ chức các chuyến khảo sát tại khu vực quy hoạch KCN Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn và KCN Yên Quang, huyện Kỳ Sơn có vị trí thuận lợi tiếp giáp với Hà Nội, được xác định là trọng điểm phát triển công nghiệp của tỉnh. Trước đó, VSIP đã đi thăm và khảo sát thực tế tại KCN Nhuận Trạch,  huyện Lương Sơn.

                                                                                PV




Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục