(HBĐT) - Ngày 16/7, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ IV (mở rộng) khóa XVI, nhiệm kỳ 2018 - 2023; sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.


Quang cảnh hội nghị. 

 6 tháng đầu năm, LĐLĐ tỉnh đã tập trung chỉ đạo, các cấp Công đoàn tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII đến đoàn viên, CN-VCLĐ. LĐLĐ tỉnh đã tổ chức quán triệt học tập Nghị quyết trực tuyến tại 11 điểm cầu với 307 đại biểu là Ủy viên BCH, Ủy viên UBKT, cán bộ công đoàn chuyên trách toàn tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã phát triển mới 2.251 đoàn viên và thành lập mới 16 công đoàn cơ sở, đạt 51,2% so với kế hoạch Tổng LĐLĐ Việt Nam giao. Các cấp Công đoàn làm tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền. Đã có 937 đoàn viên ưu tú được CĐCS giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét, kết nạp, trong đó có 589 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thành phố, các Công đoàn ngành tổ chức chương trình Tết Sum vầy năm 2019 tại 8 điểm với sự tham gia của 1.590 CNLĐ. Huy động được 13 đơn vị tài trợ với số tiền trên 270 triệu đồng và chi tổng số tiền hỗ trợ cho CN-VCLĐ gần 1 tỷ đồng gồm tặng vé, tặng quà cho CN-VCLĐ về quê ăn Tết. Trong 6 tháng đầu năm, đã hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 6 nhà "Mái ấm công đoàn” cho CN-VCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 175 triệu đồng, hỗ trợ 150 tấn xi măng xây dựng công trình GTNT cho 2 xã Kim Tiến và Nật Sơn (Kim Bôi). Phối hợp tổ chức hiến máu tình nguyện trong CN-VCLĐ đạt 474 đơn vị máu, đạt 158% kế hoạch giao.

Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, các cấp Công đoàn tiếp tục triển khai tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XII Công đoàn Việt Nam. Đại hội lần thứ XVI Công đoàn tỉnh. Vận động đoàn viên, CN-VCLĐ thực hiện đạt và vượt nhiệm vu, chỉ tiêu đã đề ra. Đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong đó tập trung tổ chức mít tinh, gặp mặt cán bộ công đoàn chuyên trách qua các thời kỳ và các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019).

Minh Tuấn

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục