Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và 74 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19-8-1945 – 19-8-2019), chiều 19-8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đoàn đại biểu Ban Liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Cùng dự có Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đoàn đại biểu Ban Liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam

 

Tại buổi gặp mặt, xúc động trước sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; ôn lại những kỷ niệm hào hùng trong cuộc đấu tranh trước đây, đại diện lãnh đạo Ban Liên lạc bày tỏ tin tưởng tuyệt đối vào sự nghiệp cách mạng, những thành tựu to lớn mà đất nước đạt được thời gian qua; tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trong công cuộc phát triển đất nước hiện nay. Các cán bộ Công an cũng khẳng định luôn trung thành với Đảng, Nhà nước, luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, xứng đáng với truyền thống lực lượng CAND, tiếp tục nỗ lực có những cống hiến cho quê hương, đất nước; mong Chính phủ tiếp tục ủng hộ Ban Liên lạc.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần gửi lời thăm hỏi tới các đồng chí cán bộ Công an trực tiếp chi viện cho chiến trường miền Nam. Thủ tướng nhấn mạnh, nhiều đồng chí đã hy sinh xương máu đóng góp cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; đồng thời các đồng chí tiếp tục có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng, đưa đất nước phát triển phồn vinh hiện nay.

Thủ tướng đánh giá cao tinh thần cách mạng tiến công, ý chí quyết tâm cao, là tấm gương quý, truyền thống lực lượng CAND. Thủ tướng vui mừng nhận thấy sự lạc quan, niềm tin của các cán bộ Công an đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, chế độ, nhân dân; nhấn mạnh niềm tin sâu sắc đó rất đáng quý và trân trọng; các cán bộ Công an chi viện cho miền Nam là những tấm gương cách mạng kiên cường; luôn chia sẻ với sự nghiệp cách mạng, tình hình đất nước hiện nay để tiếp tục đưa sự nghiệp cách mạng đến thành công. Thủ tướng cảm động và ấn tượng việc các cán bộ Công an luôn phát huy truyền thống dân tộc, truyền thống của lực lượng trong thời bình, luôn rèn luyện, phấn đấu. Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí cần nêu bật, tuyên truyền mạnh hơn nữa về những tấm gương này để lớp trẻ hiểu rõ hơn về sự nghiệp cách mạng dân tộc.

Thủ tướng nêu rõ, lực lượng CAND trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước có vai trò hết sức quan trọng, đóng góp trực tiếp vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sau chiến tranh, các đồng chí đã tiếp tục ở lại, xây dựng lực lượng CAND ở các địa phương mới được giải phóng. Các đồng chí cán bộ Công an được tăng cường cho miền Nam tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp xây dựng và phát triển lực lượng CAND ở miền Nam, giữ vững ổn định chính trị, xã hội thời kỳ mới giải phóng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao sự đóng góp to lớn của lực lượng CAND, các cán bộ Công an đã chi viện cho miền Nam, đóng góp vào thành công của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Thủ tướng nêu rõ, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận, trân trọng và tri ân những đóng góp đó ở chiến trường miền Nam - một chiến trường ác liệt nhất. Thủ tướng đề nghị Công an các địa phương cần có các hoạt động tri ân các đồng chí cán bộ Công an chi viện cho chiến trường miền Nam; nhấn mạnh, những thành tích của các đồng chí mãi mãi là niềm tự hào, đóng góp vào trang sử vẻ vang của dân tộc. Những ý kiến phát biểu của các đồng chí tại buổi gặp mặt này cũng là bài học kinh nghiệm quý báu cho lực lượng CAND.

Thủ tướng nêu rõ, đất nước đã vượt qua là nước nghèo, sau 30 năm đổi mới, chúng ta đã có sự thay đổi đáng mừng, vươn lên phát triển mạnh mẽ với nhiều thành tựu to lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Thủ tướng cũng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm các gia đình chính sách, có công với cách mạng; luôn tri ân với các gia đình thương binh, liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc. Chúng ta không chỉ lo phát triển kinh tế mà quan tâm cả lĩnh vực an sinh xã hội, để người dân ngày càng tin vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Thủ tướng nêu rõ, lực lượng CAND không ngừng phát triển, không ngừng rèn luyện. Chúng ta đã tổ chức lại lực lượng tinh gọn hơn, trách nhiệm hơn. Trong thời bình, CAND là lực lượng nòng cốt trong việc bảo vệ an ninh, trật tự đất nước. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, công cuộc phát triển đất nước đang được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ, hoàn thành toàn diện, thắng lợi mọi mục tiêu mà điều Đại hội lần thứ XII của Đảng đã đề ra.

Trong sự nghiệp này, trách nhiệm của lực lượng CAND hết sức nặng nề. Hiện nay, chúng ta đang tập trung chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, trong khi đó, các thế lực thù địch, phản động, kẻ xấu đang ra sức chống phá chế độ, đất nước. Do đó, lực lượng CAND không được mất cảnh giác; chúng ta phải kiên định mục tiêu mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn. Thủ tướng tin tưởng vai trò của lực lượng CAND, trong đó, các cán bộ Công an chi viện cho chiến trường miền Nam chính là chỗ dựa tin tưởng vững chắc trong lực lượng. Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Công an củng cố các câu lạc bộ công an hưu trí trên cả nước góp phần vào củng cố, xây dựng lực lượng CAND vững mạnh.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ luôn quyết tâm bảo vệ sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Bác Hồ, xứng đáng với sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ; khẳng định quyết bảo vệ Đảng, Nhà nước XHCN, đưa đất nước tiến lên; xây dựng lực lượng CAND đoàn kết, trong sạch, vững mạnh,

Thủ tướng chúc các đồng chí cán bộ Công an trong Ban Liên lạc dồi dào sức khoẻ, lạc quan, tin tưởng vào sự nghiệp cách mạng, là tấm gương cho con cháu, tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, có nhiều đóng góp xây dựng lực lượng CAND, đóng góp cho quê hương, đất nước.


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục