(HBĐT) - Ngày 6/1, Ban Nội chính Trung ương (T.Ư) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 ngành Nội chính Đảng. Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Phan Đình Trạc, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Nội chính T.Ư. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng: Võ Văn Thưởng - Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Nguyễn Văn Bình - Trưởng Ban Kinh tế T.Ư; lãnh đạo Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban Đảng, bộ, ngành Trung ương... Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.



Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

Năm 2019, ngành Nội chính Đảng đã tập trung triển khai đồng bộ những nội dung công việc theo chương trình công tác đã đề ra, gắn với thực hiện kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ đột xuất khác, hoàn thành khá toàn diện các nhiệm vụ được giao. Trong năm, ngành đã phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu có hiệu quả với Ban Chỉ đạo (BCĐ), Thường trực BCĐ, BCĐ 110 chỉ đạo xử lý 55 vụ việc, 67 vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, trong đó đã kết thúc chỉ đạo xử lý 17 vụ án, 32 vụ việc; chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức và tham dự 22 cuộc họp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý nhiều vụ việc, vụ án.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả hoạt động năm 2019 của ngành, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khó khăn, nêu những kinh nghiệm hay, cách làm tốt... Đồng thời đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng, UV Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư ghi nhận những kết quả mà ngành đã đạt được trong năm qua. Đánh giá năm 2020 là năm có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra, đồng thời là năm diễn ra đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, Đồng chí đề nghị, ngành Nội chính cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, như: chủ trì, phối hợp tham mưu giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các Tỉnh ủy, Thành ủy quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nội chính, PCTN và CCTP, nhất là các chủ trương, chính sách mới được ban hành; tập trung tham mưu cho Đảng, Nhà nước, các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo xử lý dứt điểm, có hiệu quả các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, tham mưu chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện và xử lý có hiệu quả tình trạng "tham nhũng vặt”; tham mưu, giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các Tỉnh ủy, Thành ủy tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác KT-GS về nội chính, PCTN và CCTP...


H.Y

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục