(HBĐT) - Cách đây vừa tròn 90 năm, vào mùa xuân Canh Ngọ, ngày 3/2/1930, Đảng ta ra đời, đánh dấu bước ngoặt to lớn trong lịch sử, mốc son chói lọi trên con đường phát triển của cách mạng, của dân tộc ta. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển đã khẳng định, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi tháng lợi của cách mạng nước ta.

Mỗi mùa xuân qua, Đảng luôn là người lãnh đạo cách mạng Việt Nam, đồng hành cùng sự phát triển của dân tộc và đất nước, chèo lái đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao ghềnh thác cập bến bờ thắng lợi, mở ra kỷ nguyên mới trong lịch sử dân tộc, thực hiện mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, dân tộc ta, nhân dân ta đã thu được nhiều thành quả. Đời sống người dân từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng đến miền núi cao đều được khởi sắc và cải thiện. Trong quá trình đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước, Đảng ta thực sự là đội quân tiên phong của giai cấp công nhân, của nhân dân, luôn đặt lợi ích của nhân dân, của dân tộc mà chiến đấu nên đã thu hút, tập hợp được mọi tầng lớp đồng lòng, đồng sức cùng với Đảng tạo thành sức mạnh to lớn và vĩ đại. Trong quá trình thực hiện các cuộc cách mạng, Đảng ta đã vạch ra con đường phù hợp với lợi ích của nhân dân, dân tộc và phù hợp với xu thế của thời đại. Dân với Đảng, Đảng với dân là một khối gắn bó, đoàn kết suốt 90 năm qua nên đã vượt qua biết bao khó khăn, thử thách để đi đến thắng lợi.

Những thắng lợi đạt được trong 90 năm qua kể từ ngày có Đảng lãnh đạo, lịch sử và thực tiễn 35 năm đổi mới đã khẳng định sức mạnh của Đảng là ở sự gắn bó mật thiết với nhân dân. Đảng không ngừng củng cố, xây dựng và tự chỉnh đốn để củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. "Ý Đảng - lòng Dân” hòa quyện, gắn bó chặt chẽ với nhau, tạo nên mùa xuân tươi đẹp, chan chứa niềm tin và lẽ sống, trở thành vũ khí sắc bén trước mọi khó khăn, thử thách và giành được những thành tựu rất quan trọng. Đặc biệt, những năm qua, tiếp tục đánh dấu bước đột phá quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã đạt được những thành công lớn, tạo bước chuyển mạnh mẽ, tạo dựng và củng cố thêm niềm tin vững chắc của nhân dân đối với Đảng. Đó là minh chứng sinh động nhất về năng lực lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng và sức mạnh to lớn của nhân dân ta. Đảng đã không ngừng tự đổi mới, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trước bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức được đẩy mạnh; tiếp tục đổi mới và nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh. 

Xuân Canh Tý 2020, đất nước và nhân dân ta kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Một mùa xuân của Đảng, của dân tộc với một tâm thế, xung lực mới và một tinh thần thẳng tiến trên con đường phía trước, vững bước vào tương lai. Mùa xuân của Đảng, của dân tộc cùng đặt những niềm tin son sắt dưới sự lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam - tổ chức, là lực lượng duy nhất lãnh đạo cách mạng Việt Nam tiếp tục làm nên những mùa xuân vẻ vang, rạng rỡ cho dân tộc.

P.V (TH)


Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và đặt ra những kỳ vọng mới


Quách Thế Tản UV BTV T.Ư Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh

 Tôi vinh dự được kết nạp Đảng từ năm 1967, khi còn là học sinh THPT. Từ đó đến nay đã gần 53 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, bản thân tôi được rèn luyện, luân chuyển qua nhiều vị trí công tác. Dù ở vị trí nào, tôi cũng luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và vui mừng nhận thấy vai trò lãnh đạo của Đảng ngày càng thể hiện rõ nét. Qua 16 nhiệm kỳ đại hội, Đảng bộ các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, trở thành nhân tố quyết định sự phát triển của địa phương.

Tôi tin tưởng trong giai đoạn tiếp theo, Đảng bộ tỉnh tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, mong muốn Đảng bộ sẽ có giải pháp tăng cường sự đóng góp của đội ngũ trí thức tỉnh nhà, tiếp tục coi đây là nền tảng quý để xây dựng Đảng lớn mạnh, là lực lượng nòng cốt trong phát triển KT-XH địa phương.

Tạo điều kiện cho đoàn viên - thanh niên được rèn luyện và đứng trong hàng ngũ của Đảng


Nguyễn Tiến Hiệp Phó Bí thư Đoàn xã Dân Hòa - nay là xã Mông Hóa (Kỳ Sơn)

Trong những năm qua, công tác phát triển Đảng trong ĐV-TN đã tạo điều kiện cho đảng viên trẻ được phát huy năng lực bản thân. Việc thử thách, tạo cơ hội cho đảng viên trẻ sau khi được kết nạp Đảng là hết sức cần thiết. Chúng tôi mong muốn những đảng viên trẻ có trí tuệ, trình độ, phẩm chất đạo đức sẽ được quy hoạch, đào tạo, sử dụng để nâng cao hơn tỷ lệ cán bộ trẻ, phát huy trí và lực của tuổi trẻ tỉnh nhà; các cấp ủy Đảng có nhiều hơn nữa các giải pháp thiết thực để việc giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng phù hợp hơn với ĐV-TN, giúp thế hệ trẻ hiểu và ý thức được ý nghĩa, niềm tự hào khi trở thành người đảng viên. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để tuổi trẻ được tu dưỡng, rèn luyện. Qua đó xem xét, lựa chọn, kết nạp những đoàn viên thực sự ưu tú vào hàng ngũ của Đảng.

Đầu tư khai thác tiềm năng du lịch hồ Hòa Bình


Võ Minh Hiếu Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng

 Nắm bắt được tiềm năng và cơ hội đầu tư vào lĩnh vực du lịch hồ Hòa Bình, Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng đã quyết định đầu tư, đang triển khai dự án du lịch sinh thái hồ Hòa Bình tại xóm Liếm, xã Ngòi Hoa - nay là xã Suối Hoa (Tân Lạc) với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng, xây dựng hệ thống khách sạn, biệt thự cung cấp sản phẩm du lịch có chất lượng trên hồ Hòa Bình.

Chúng tôi đặt niềm tin vào các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh tỉnh đang hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, tiếp cận đất đai, mặt bằng, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, khu du lịch sinh thái, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, giải trí tại khu du lịch hồ Hòa Bình, phấn đấu xây dựng hồ Hòa Bình trở thành khu du lịch quốc gia trong tương lai.

 Mong muốn tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân


Ngô Thị Thanh Huyền Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam (TP Hòa Bình)

Trong những năm qua, thực hiện sự lãnh đạo của Đảng, tỉnh đã đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào tỉnh, qua đó góp phần giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động địa phương, tạo điều kiện cho người lao động có thu nhập ổn định, được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Tôi mong muốn trong thời gian tới, Đảng sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp chính quyền đổi mới mạnh mẽ công tác điều hành; tập trung cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Nông dân có cuộc sống ấm no nhờ sự lãnh đạo của Đảng 


Bùi Thị Thu Trang Xã Kim Tiến (Kim Bôi)

 Ơn Đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo đường lối đổi mới, nông dân chúng tôi vươn lên có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Cơ sở hạ tầng được đầu tư và ngày càng được nâng cao. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào Đảng lãnh đạo, luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tôi mong rằng, trong thời gian tới, Đảng tiếp tục có những đường lối chỉ đạo đúng đắn, tạo cơ hội thuận lợi để nông dân trong tỉnh được tiếp cận với phương thức sản xuất hiện đại nhằm nâng cao thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống; tăng cường hơn công tác thông tin, tuyên truyền. Bên cạnh đó, tháo gỡ khó khăn của tình trạng được mùa, mất giá; liên kết để tạo đầu ra ổn định cho nông sản, góp phần phát triển sản xuất, phát triển KT-XH địa phương.

 


Các tin khác


Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục