(HBĐT) - Cán bộ và Nhân dân huyện Kim Bôi đang nỗ lực thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII với tâm thế, niềm tin phát triển mới.


Kết cấu hạ tầng KT-XH xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) được đầu tư theo chuẩn nông thôn mới.

Kim Bôi đang có sự đổi thay lớn về tư duy hành động và diện mạo. Cuộc sống mới hiện hữu, niềm tin yêu phấn chấn nối dài trên khắp các vùng quê, lan tỏa vào mỗi gia đình, trong ánh mắt người già, con trẻ. Khắp các xã: Vĩnh Đồng, Tú Sơn, Nam Thượng, Sào Báy, người nông dân miệt mài vun xới, với nhiều mô hình liên kết phát triển sản xuất, cho hiệu quả cao hơn nhiều lần trồng lúa. Xã Xuân Thủy đang bước vào vụ nhãn sớm đầu mùa. Vùng cây ăn quả hàng hóa hứa hẹn những mùa sai quả. Kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, diện mạo nông thôn mới khởi sắc, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân. Trường học, trạm y tế, đường giao thông, công trình thủy lợi tiếp tục được đầu tư hỗ trợ sản xuất, cải thiện đời sống dân sinh. Các điểm, khu du lịch tấp nập du khách gần xa.

Đồng chí Phó Bí thư TT Huyện ủy Nguyễn Văn Xiêng phấn khởi cho biết: Với sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện, nhiệm kỳ 2015-2020, huyện Kim Bôi đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 14/16 chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII đề ra. Tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 8,3%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng dịch vụ, giảm dần tỷ trọng nông lâm nghiệp. Thu nhập bình quân đầu người đạt 33,8 triệu đồng. Hộ nghèo giảm bình quân 5,06%/năm, hiện còn 10,37%. Các tiềm năng về phát triển nông nghiệp, du lịch, dịch vụ đang được khai thác hiệu quả. Nhiều dự án du lịch đầu tư đã đi vào hoạt động, góp phần thúc đẩy KT-XH. 

Kim Bôi là một trong những huyện đi đầu trong phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng NTM. Huyện bước đầu hình thành các vùng sản xuất hàng hóa phù hợp với điều kiện sinh thái của từng vùng, giá trị sản xuất thu được trên 1 ha diện tích được nâng lên đạt 155 triệu đồng/ha. Có 3 xã đạt chuẩn NTM. Thu ngân sách Nhà nước tăng bình quân 13,1%. Độ che phủ rừng đạt 50%. Các chính sách bảo đảm an sinh xã hội được triển khai hiệu quả. Lĩnh vực giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe Nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực. Các hoạt động văn hóa, thể thao phát triển sâu rộng. Công tác xây dựng Đảng đổi mới có hiệu quả. Chất lượng công vụ, chất lượng cải cách hành chính được cải thiện.
Huyện có nhiều cách làm sáng tạo, quyết liệt đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Trong đó, đã chỉ đạo tốt thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn gắn với bố trí, sắp xếp nhân sự cấp ủy khóa mới. Từ 28 đơn vị được sắp xếp còn 17 đơn vị, bộ máy các xã, thị trấn đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả.

Trước thềm Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, quê hương Mường Động đứng trước những cơ hội rất lớn để bứt phá vươn lên mạnh mẽ. Đó là những kết quả đã đạt được, đội ngũ đồng thuận, trách nhiệm, người dân năng động, chịu khó, cùng hướng tới mục tiêu lớn hơn, cách mạng hơn, quyết tâm xây dựng tạo ra sự bứt phá trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các mục tiêu chính trị, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, đổi mới, sáng tạo, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, huy động các nguồn lực để KT-XH của huyện phát triển theo hướng dịch vụ và sản xuất nông nghiệp bền vững, cùng hướng tới mục tiêu đem lại ấm no, hạnh phúc cho người dân trên vùng đất Mường Động.

L.C

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục