(HBĐT) - Đó là tinh thần chỉ đạo xuyên suốt của Huyện ủy Lạc Thủy ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội đại biểu (ĐHĐB) Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tinh thần này đã được cụ thể hóa bằng 9 chương trình hành động trọng tâm, tạo sự thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết ĐHĐB Đảng bộ huyện lần thứ XXV đã đề ra.



Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND huyện Lạc Thủy và cán bộ phòng chuyên môn khảo sát mô hình kinh tế nông nghiệp hiệu quả cao trên địa bàn huyện. 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Trường nhấn mạnh: Huyện Lạc Thủy xác định giai đoạn 2020 - 2025 là giai đoạn "bứt tốc” trong vai trò là vùng kinh tế động lực của tỉnh. Để đạt sự phát triển mạnh mẽ và toàn diện, huyện sẽ tập trung quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện những chỉ tiêu mang tính cách mạng như: tăng trưởng kinh tế (nghị quyết đề ra tốc độ tăng trưởng tổng giá trị sản xuất bình quân 5 năm khoảng 14,5%); thu nhập bình quân đầu người (đến năm 2025 đạt khoảng 105 triệu đồng/người/năm); thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn (đạt khoảng 200 tỷ đồng); tỷ lệ đô thị hóa đạt trên 38%... Với quyết tâm tạo được những đột phá chiến lược trong phát triển KT-XH giai đoạn 2020 - 2025, huyện phấn đấu vươn lên nằm trong tốp dẫn đầu toàn tỉnh, xứng đáng là vùng động lực có sức lan tỏa sâu rộng, đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của tỉnh nhà.
Tại ĐHĐB Đảng bộ huyện lần thứ XXV, đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng vào dự thảo nghị quyết đại hội. Kết quả, nghị quyết đã được thông qua với 20 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó, có những chỉ tiêu mang tính cách mạng đòi hỏi quyết tâm chính trị rất cao. Sau đó, Huyện ủy đã ban hành Chương trình hành động số 03-CTr/HU, ngày 1/7/2020 thực hiện nghị quyết. Đây chính là khung định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm cho các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Thông qua việc xác định một số mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là xác định rõ các khâu đột phá chiến lược trong phát triển KT-XH, Huyện ủy Lạc Thủy đã thể hiện quyết tâm đạt kết quả cao nhất trong thực hiện các chỉ tiêu nhiệm kỳ mới - được kỳ vọng sẽ là một nhiệm kỳ thành công với sự phát triển mang tính đột phá mạnh mẽ.  
Xuất phát từ quan điểm lãnh đạo trên, cũng như xác định rõ tiềm năng, lợi thế của huyện, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết ĐHĐB Đảng bộ huyện Lạc Thủy lần thứ XXV đã hoạch định 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục định hướng một nội dung quan trọng đã được huyện triển khai bước đầu thành công ngay từ nhiệm kỳ 2015 - 2020: Phát triển các thành phần kinh tế, các loại hình doanh nghiệp theo hướng gắn với nâng cao năng lực quản trị, hiệu quả hoạt động, năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. Đồng thời, đẩy mạnh thu hút đầu tư, phấn đấu đến năm 2025 thu hút khoảng 60 dự án đầu tư vào địa bàn, với tổng vốn đăng ký khoảng 20.000 tỷ đồng, số lượng đơn vị kinh tế tập thể bình quân tăng 5%/năm trong giai đoạn 2020 - 2025.
Được biết, với quyết tâm tạo đột phá chiến lược trong thực hiện nội dung này, huyện đã chủ động ban hành Kế hoạch "Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Lạc Thủy”. Theo đó, đề ra những giải pháp thiết thực nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tăng cường thu hút đầu tư gắn với tái cơ cấu nền kinh tế... Với quyết tâm cao và nỗ lực đồng bộ, huyện Lạc Thủy đang trở thành điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư. Không chỉ tạo môi trường thuận lợi cho 50 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư (với tổng vốn đăng ký khoảng trên 15.572 tỷ đồng), huyện sẵn sàng đón nhận "làn sóng mới” từ các nhà đầu tư triển vọng đang đến tìm kiếm cơ hội đầu tư vào huyện, với số vốn dự kiến lên tới hàng nghìn tỷ đồng…
Cùng với nhiệm vụ đẩy mạnh thu hút đầu tư, để tạo đột phá trong phát triển kinh tế nhiệm kỳ tới, huyện xác định tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, theo hướng phát triển những lợi thế của địa phương. Cụ thể là mở rộng quy mô sản xuất các giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng, giá trị cao, hình thành vùng chuyên canh; đẩy mạnh phát triển chăn nuôi tập trung theo hướng công nghiệp, bán công nghiệp, đáp ứng nhu cầu của các thị trường lớn. Tính đến năm 2020, diện tích cây ăn quả có múi toàn huyện đạt khoảng 1.320 ha, huyện xây dựng thành công nhãn hiệu tập thể "Cam Lạc Thủy”, đang hướng tới xây dựng nhãn hiệu cho các đặc sản lợi thế khác như chè, na... Cùng với đó, chất lượng, số lượng đàn gia súc, gia cầm ngày càng được nâng lên, nhãn hiệu "Gà Lạc Thủy” đã được chứng nhận cho thấy sức vươn mạnh mẽ của sản phẩm. Đến nay, với sự quan tâm đầu tư của huyện thông qua các chính sách hỗ trợ phù hợp, ngành nông nghiệp đã có những bước đột phá, góp phần quan trọng nâng cao giá trị thu nhập trên một diện tích sản xuất, quy mô sản xuất ngày càng mở rộng, hiệu quả kinh tế ngày càng nâng cao. Xuất hiện ngày càng nhiều mô hình kinh tế mang lại nguồn thu từ 500 triệu - 1 tỷ đồng, thậm chí có mô hình mang lại nguồn thu hàng tỷ đồng mỗi năm...
"Những kết quả đó đã thể hiện rõ hướng đi đúng của huyện, đồng thời, đặt nền tảng vững chắc để Lạc Thủy quyết tâm hiện thực hóa các chỉ tiêu mang tính cách mạng trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Với quyết tâm chính trị cao, đây sẽ là nhiệm kỳ của những đột phá chiến lược, đưa Lạc Thủy tự tin vươn lên vị trí dẫn đầu toàn tỉnh trong giai đoạn phát triển mới” - đồng chí Bùi Văn Trường, Bí thư Huyện ủy Lạc Thủy khẳng định.

       
Thu Trang- Trần Huyền Phương (Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong)

Các tin khác


Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề: Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục