(HBĐT) - "Nhiều năm nay, tổ chức Đoàn đã chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tích cực tham gia. Các phòng trào, phần việc của công tác Đoàn, phong trào thanh, thiếu nhi được triển khai hiệu quả, góp phần phát triển KT-XH địa phương" - Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) Nguyễn Vũ Quang cho biết.



Đoàn thanh niên thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) tham gia xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, góp phần phát triển KT-XH trên địa bàn.

Toàn thị trấn Lương Sơn có 234 đoàn viên, sinh hoạt ở 19 chi đoàn. Ngay từ đầu năm, BTV Đoàn thị trấn đã chỉ đạo các chi đoàn triển khai cho đoàn viên đăng ký thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới và tổ chức phân loại đoàn viên các chi đoàn cơ sở nhằm nâng cao chất lượng đoàn viên, tổ chức Đoàn. Triển khai mở 3 lớp cảm tình Đoàn cho các thanh niên tiên tiến nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3. Công tác phát triển đoàn viên mới được thực hiện đúng quy trình, coi trọng chất lượng. Trong  năm 2020, toàn thị trấn đã kết nạp được 95 đoàn viên mới. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam", để tạo nguồn phát triển đảng viên mới, các chi đoàn đã chú trọng việc tạo môi trường tốt để ĐVTN rèn luyện và trưởng thành thông qua các phong trào và thực hiện các nhiệm vụ của Đoàn; tổ chức gặp mặt, đối thoại giữa cấp ủy Đảng với đoàn viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và định hướng lý tưởng, tạo động cơ đúng đắn để ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong năm 2020 đã giới thiệu được 2 đoàn viên ưu tú làm hồ sơ cho Đảng xem xét kết nạp…

Bên cạnh đó, ĐTN thị trấn đã tập trung đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho ĐVTN, tập trung vào việc nâng cao nhận thức của người công dân trẻ; thường xuyên chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng, lối sống trong sạch, lành mạnh cho thanh niên. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức cho ĐVTN, thiếu nhi và quần chúng Nhân dân trong việc chấp hành pháp luật, đặc biệt là Luật Giao thông đường bộ. Chỉ đạo các chi đoàn duy trì sinh hoạt các câu lạc bộ tiền hôn nhân, tổ chức 4 buổi tuyên truyền Luật Phòng chống ma túy, mại dâm, phòng chống HIV/AIDS, 3 chương trình chăm sóc SKSS - VTN/TN. Chỉ đạo các chi đoàn đồng loạt tổ chức các hoạt động, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên hưởng ứng "Tháng thanh niên” với chủ đề: "Tuổi trẻ Thị trấn Lương Sơn chung tay xây dựng đô thị văn minh ” thông qua các hoạt động ‎‎ý nghĩa, thiết thực. BTV Đoàn thị trấn phối hợp với các Đoàn trường chú trọng công tác hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT trong dịp ôn thi tốt nghiệp và thi tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, THCN năm 2020 theo quy chế mới, tập trung thực hiện tốt phong trào "Học tập vì ngày mai lập nghiệp”. ĐTN thị trấn đã phối hợp các doanh nghiệp đóng trên địa bàn giới thiệu và giải quyết việc làm cho ĐVTN. Phối hợp với Ngân hàng CSXH điều hành 5 tổ vay vốn theo các chương trình cho vay hộ nghèo, giải quyết việc làm, học sinh, sinh viên… Đến nay, số dư nợ uỷ thác của Đoàn thị trấn đạt gần 4 tỷ đồng với 113 hộ vay vốn. Phong trào giúp nhau làm kinh tế được ĐVTN tiếp tục thực hiện, duy trì các tổ đổi công giúp nhau lập nghiệp thông qua các mô hình phát triển kinh tế, ĐVTN giúp nhau xóa đói giảm nghèo, chung tay xây dựng đô thị văn minh... Công tác bảo vệ trẻ em được các chi đoàn chú trọng thực hiện. Các chi đoàn tổ chức giáo dục thiếu nhi về truyền thống, văn hóa giao thông trong học đường. Hướng dẫn cho các em cùng chung tay góp sức xây dựng đô thị văn minh bằng những việc làm phù hợp với lứa tuổi, gắn với việc phát động triển khai phong trào "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”; tổ chức thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Nói chuyện truyền thống, tọa đàm, hái hoa dân chủ, sưu tầm tranh ảnh, thi đố vui, hát múa những bài truyền thống, tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ…

       Với những việc làm thiết thực, phù hợp, các hoạt động của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của thị trấn Lương Sơn đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn. Năm 2020, thị trấn Lương Sơn có 23/25 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. 


Linh Trang

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục