(HBĐT) - Sáng 16/3, Ban Thường trực UB MTTQ huyện Kim Bôi đã tiến hành hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự có 13/13 đồng chí lãnh đạo các các tổ chức thành viên của UB MTTQ huyện và 4 đồng chí trong Ban Thường trực UB MTTQ huyện. Khách mời là lãnh đạo huyện và các đơn vị tham gia bầu cử. 


Các đại biểu biểu quyết nhất trí với danh sách 70 người ứng cử đại biểu HĐND huyện Kim Bôi khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo báo cáo kết quả thực hiện bước hai quy trình hiệp thương và kết quả giới thiệu những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026, các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã giới thiệu 70 người ứng cử đại biểu HĐND huyện để bầu 35 đại biểu. Qua tổng hợp ý kiến của cử tri, các đại biểu được giới thiệu ứng cử đều có tín nhiệm cao và đủ tiêu chuẩn theo quy định.

Hội nghị nghe danh sách trích ngang cụ thể của 70 đại biểu ứng cử và tiến hành thảo luận. Cụ thể, về cơ cấu: Đại biểu dưới 40 tuổi 21 người (30%); đại biểu nữ 25 người (35,7%); đại biểu là dân tộc thiểu số 56 người (80%); đại biểu ngoài Đảng 8 người (11,42%). Độ tuổi cao nhất 57 tuổi có 2 người (2,85%); tái cử 15 người (21,42%).

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, sau khi thảo luận, 100% đại biểu dự hội nghị đã biểu quyết bằng hình thức giơ tay nhất trí với danh sách sơ bộ 70 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX do Ban Thường trực UB MTTQ huyện thông qua.

 Các đại biểu cũng đã nhất trí với kế hoạch tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cẩm Lệ


Các tin khác


Huyện Cao Phong: Tích cực triển khai công tác bầu cử và chỉ đạo các nhiệm vụ phát triển KT-XH

(HBĐT) - Song song với công tác chỉ đạo các nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021, BTV Huyện ủy Cao Phong tập trung chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng hướng dẫn của cấp trên, bảo đảm tiến độ, chất lượng, đúng quy định, hướng tới mục tiêu bầu được đại biểu dân cử đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri trong huyện.

Thành lập Ban bầu cử tại 17 đơn vị bầu cử

(HBĐT) - Ngày 12/3, UBND tỉnh ban hành các quyết định về việc thành lập Ban bầu cử (BBC) đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 15 đơn vị bầu cử và BBC đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV tại 2 đơn vị bầu cử.

Kết thúc nộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Theo thông báo phân bổ cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tỉnh Hòa Bình được bầu 6 đại biểu Quốc hội, trong đó số đại biểu Trung ương giới thiệu là 2 đại biểu, số đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương là 4 đại biểu; 58 đại biểu HĐND tỉnh. Để đảm bảo số dư theo quy định, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phân bổ cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu 10 người cư trú và làm việc tại tỉnh ứng cử ĐBQH và 116 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đảng bộ xã Lạc Lương: Đưa nhanh nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

(HBĐT) - Thời gian qua, Đảng bộ xã Lạc Lương (Yên Thủy) đã tập trung lãnh, chỉ đạo các chi bộ, cơ sở, ngành, đoàn thể đưa nhanh nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Qua đó, xã hoàn thành tốt các mục tiêu Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Đảng bộ đã đề ra.          

Khởi công Dự án Khôi phục, tôn tạo di tích lịch sử cách mạng Lào

(HBĐT) - Ngày 12/3, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh dự khởi công xây dựng Dự án Khôi phục, tôn tạo di tích lịch sử cách mạng "Địa điểm huấn luyện chính trị và Đại hội trù bị Đại hội lần thứ II Đảng Nhân dân Lào" (Nay là Đảng Nhân dân Cách mạng Lào) tại khuôn viên Bộ CHQS tỉnh. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân Mỹ tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở của tỉnh 

(HBĐT) - Ngày 12/3, Hội LHPN xã Tân Mỹ (Lạc Sơn) tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHPN xã lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự đại hội có đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, đại diện lãnh đạo Hội LHPN 11 huyện, thành phố và 105 cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu đại diện cho 1.700 hội viên phụ nữ toàn xã. Đây là đơn vị được Hội LHPN tỉnh chỉ đạo tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm và triển khai trong toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục