(HBĐT) - Ngày 15/9, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc "Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội (NQĐH) lần thứ XIII của Đảng”. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.


Các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí Thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh.

Hội nghị có 140 đại biểu tham dự trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội và khoảng 2.000 đại biểu tham dự trực tuyến. Tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình, dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí Thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; đại diện các hội thành viên và đơn vị trực thuộc Liên hiệp Hội KH&KT tỉnh.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả 5 năm (2015 - 2020) thực hiện NQĐH XII của Đảng; nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện NQĐH lần thứ XIII của Đảng trong hệ thống Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam; giới thiệu mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện NQĐH XIII của Đảng và NQĐH VIII của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025. 

Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam là nơi tập hợp đội ngũ trí thức KH&CN, hiện có 153 hội thành viên, quy tụ khoảng 3,7 triệu hội viên, chiếm 32,4% trí thức KH&CN cả nước. 5 năm qua, toàn hệ thống đã chủ động thực hiện NQĐH XII của Đảng, NQĐH VII của Liên hiệp Hội và đạt nhiều kết quả tích cực. Thống kê trong 5 năm, các hội thành viên của Liên hiệp Hội đã thực hiện trên 3.000 nhiệm vụ tư vấn, phản biện xã hội góp ý vào các chủ trương, chính sách, dự thảo văn kiện quan trọng của Đảng và Nhà nước. Các hội thi, cuộc thi do Liên hiệp tổ chức đã thu hút trên 7.600 công trình, đề tài, giải pháp kỹ thuật tham dự với gần 1.500 công trình đạt giải. Hàng nghìn công trình, giải pháp tại các cuộc thi đã được ứng dụng thành công và hiệu quả trong đời sống… Với những kết quả nổi bật, vị thế, vai trò của Liên hiệp Hội tiếp tục được khẳng định, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi NQĐH XII của Đảng.

Sau khi thảo luận nhiều vấn đề quan trọng, hội nghị đã thông qua nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện NQĐH XIII của Đảng. Trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, Liên hiệp Hội phấn đấu củng cố sức mạnh, giữ vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết, phát huy trí tuệ sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN, xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam. Cụ thể, đội ngũ trí thức KH&CH đã xây dựng chương trình hành động thực hiện NQĐH XIII với 5 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm; đồng thời, đề xuất một số nội dung quan trọng nhằm xây dựng Liên hiệp Hội tiếp tục phát triển, góp phần thức hiện thắng lợi NQĐH XIII của Đảng.  

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ trí thức KH&CN, nhất là trong bối cảnh hiện nay và công cuộc phát triển mới của đất nước. Theo Thủ tướng, những cơ hội và thách thức mới toàn cầu đòi hỏi sự thay đổi từ tư duy đến hành động, gắn với phát triển KH&CN, trong đó có vai trò nòng cốt, tiên phong, đặc biệt quan trọng của đội ngũ trí thức KH&CN.

Chia sẻ với những băn khoăn của đại diện đội ngũ trí thức KH&CN, trao đổi tại hội nghị, Thủ tướng nêu rõ mong muốn cũng như sự tin tưởng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặt vào đội ngũ trí thức KH&CN. Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh: Đất nước ta rất cần sự tham gia tích cực, hiệu quả của đội ngũ trí thức để cùng với đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức, gặt hái được nhiều thành công trong giai đoạn phát triển mới.  


Thu Trang

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục