(HBĐT) - Sáng 18/9, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Vụ Truyền thông và Thi đua Khen thưởng – Bộ Y tế tổ chức tọa đàm trực tuyến "Báo chí truyền thông trong tuyến đầu chống dịch Covid-19”.


 Quang cảnh buổi tọa đàm tại điểm cầu Hà Nội. 

Điều hành tọa đàm tại điểm cầu Hà Nội gồm: Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch TT Hội Nhà báo Việt Nam; ông Tống Văn Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương); ông Đặng Khắc Lợi, Phó cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT).

Dự tọa đàm có Tiến sĩ Kidong Park - Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam và đại diện Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố, lãnh đạo các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương. Dự tọa đàm tại điểm cầu Hòa Bình có nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; nhà báo Bùi Thúy Hằng, Phó Chủ tịch TT Hội Nhà báo tỉnh.


Phát biểu đề dẫn tọa đàm, nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch TT Hội Nhà báo Việt Nam nêu: Trong hơn 20 tháng qua, đại dịch Covid-19 đã nhiều lần tấn công đất nước ta, trong đó nghiêm trọng nhất là đợt dịch thứ 4 đã và đang gây ra những tổn thất rất nặng nề ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Qua thông tin từ báo chí, Nhân dân cảm thấu sự vất vả, hy sinh của lực lượng y, bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch, của lực lượng quân đội và công an, của các lực lượng tình nguyện viên… Đồng thời chúng ta cũng thấy được tinh thần dấn thân của đội ngũ những người làm báo – những người đã đồng hành bên các y, bác sỹ, bên các lực lượng chống dịch để có những thước phim, bức ảnh, những tư liệu chân thực nhất về "cuộc chiến sinh tử chống Covid-19"...

Tại tọa đàm, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam và đại diện các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương thảo luận, phân tích, làm rõ vai trò to lớn của báo chí truyền thông trong công tác phòng, chống dịch (PCD) bệnh; cùng với đó, đề xuất một số kiến nghị để báo chí tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua; đồng thời đưa ra giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền trên mặt trận PCD Covid-19.

Theo đại diện Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, các cơ quan báo chí – truyền thông địa phương và T.Ư thương trú trên địa bàn đã phát huy tốt vai trò của mình trong công tác tuyên truyền PCD bệnh. Các phóng viên của Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh đã vào các khu cách ly tập trung, vùng bị phong tỏa do có ca F0... để ghi hình, lấy tư liệu đưa tin, bài, phóng sự phản ánh chân thực về tình hình dịch bệnh. Đến nay, các cơ quan báo chí của tỉnh đã đăng tải hàng chục nghìn tin, bài, ảnh, phóng sự phản ánh công tác PCD Covid -19. Qua đó, khích lệ tinh thần các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch và giúp người dân an tâm, tin tưởng, đồng thuận, chung tay, góp sức PCD.

Nhằm nâng cao hơn nữa vai trò của báo chí truyền thông trong tuyến đầu chống dịch Covid-19, kết luận tọa đàm, đại diện Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo T.Ư) đề nghị các cơ quan báo chí – truyền thông tăng cường kỷ luật truyền thông trong PCD Covid-19; chú trọng thông tin tuyên truyền về mục tiêu PCD bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân; tăng liều lượng, tần suất thông tin về các kết quả, các mô hình tốt, sự chung tay của cả cộng đồng trong công tác PCD...
                       

Thúy Hằng (Hội Nhà báo tỉnh)

Các tin khác


Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 15/4, tại trụ sở Tiếp công dân (TCD) tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi TCD định kỳ tháng 4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục