(HBĐT) - Là một trong những xã khó khăn của huyện Tân Lạc, những năm qua, cùng với chú trọng phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống Nhân dân, công tác phát triển đảng viên, củng cố vững chắc hệ thống chính trị ở cơ sở được cấp ủy, chính quyền xã Phú Vinh quan tâm.



Đảng viên trẻ tại Đảng bộ xã Phú Vinh (Tân Lạc) đi đầu trong thực hiện việc nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân. 

Hiện nay, xã Phú Vinh có 204 đảng viên, sinh hoạt tại 11 chi bộ. Nhiều năm qua, Đảng bộ xã xác định công tác phát triển đảng viên là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Để phát triển đảng viên đạt hiệu quả, hàng năm, Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu cụ thể về công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên cho từng chi bộ trực thuộc, trong đó ưu tiên lực lượng trẻ, quần chúng ưu tú là người địa phương. 

Đồng chí Đinh Công Tiến, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Nhiều thanh niên trên địa bàn có nhận thức tốt, phần lớn đều là người địa phương. Những tưởng đây sẽ là nguồn kết nạp dồi dào cho các chi bộ, song phần lớn những thanh niên này lại đi làm ăn xa, không đủ thời gian theo dõi, thử thách để kết nạp. Cùng với đó, do dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên Đảng ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể khó tổ chức các hoạt động phong trào, ảnh hưởng phần nào tới việc phát hiện các nhân tố điển hình, tiên tiến trong các phong trào để giới thiệu cho Đảng.

Khắc phục những khó khăn đó, thời gian qua, Đảng ủy xã đã đề ra nhiều giải pháp nhằm phát triển đảng viên mới, trong đó tập trung vào các nội dung như: Các chi bộ tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vị trí, vai trò, lý tưởng của Đảng, nhất là đối với thế hệ trẻ. Đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của các đoàn thể nhằm thu hút ngày càng nhiều đoàn viên, hội viên tham gia, kịp thời phát hiện những nhân tố điển hình.

Theo Bí thư Đoàn xã Đinh Công Thế, Đảng ủy xã đã chỉ đạo tổ chức Đoàn nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, hỗ trợ thanh niên học tập, nâng cao trình độ, rèn luyện tu dưỡng; tìm kiếm các giải pháp để định hướng, hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, làm giàu trên chính quê hương. Từ đó, phát triển thêm nhiều đoàn viên ưu tú ở chi bộ xóm, giới thiệu với Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm: Chúng tôi còn đặc biệt quan tâm đến việc tập huấn về nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho các đồng chí bí thư chi bộ, nhất là chi bộ nông thôn. Đồng thời, giao đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã phụ trách chi bộ xóm trực tiếp nắm nguồn, hướng dẫn làm quy trình, thủ tục đi học các lớp nhận thức về Đảng đối với những trường hợp đảm bảo yêu cầu về điều kiện, tiêu chuẩn. Hiện nay, Đảng bộ xã đưa nội dung thực hiện chỉ tiêu phát triển đảng viên thành một tiêu chí đánh giá, xếp loại tập thể cấp ủy, cấp ủy viên và tổ chức đảng, đảng viên hàng năm.

Với cách làm đó, năm 2021, Đảng bộ xã đã kết nạp được 5 quần chúng ưu tú vào Đảng, hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Đáng ghi nhận là 100% đảng viên mới đều nằm trong độ tuổi thanh niên, trình độ tốt nghiệp THCS trở lên và là hạt nhân trong các phong trào ở cơ sở.

"Riêng trong quý I/2022, Đảng bộ xã đã kết nạp thêm 4 đảng viên mới. Với đối tượng dự nguồn đã qua bồi dưỡng đối tượng Đảng trên địa bàn trên 10 đồng chí, chúng tôi tin tưởng sẽ tiếp tục đạt và vượt chỉ tiêu về phát triển Đảng, đảm bảo cả về lượng và chất”- đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Đinh Công Tiến phấn khởi chia sẻ.


Hải Yến

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục