(HBĐT) - Chiến thắng ngày 30/4/1975 là thành quả vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo; là trang sử hào hùng, chói lọi trên con đường dựng nước và giữ nước hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc.

Kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) đúng vào dịp kỷ niệm 136 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2022), ngày hội lớn của 2 giai cấp công nhân và nhân dân lao động Việt Nam. Trong những ngày này, cùng cả nước, Đảng bộ, dân và quân tỉnh ta đang đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vận dụng và thực hiện sáng tạo các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào điều kiện cụ thể của tỉnh và đã đạt những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN.

Ngay từ những tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thể hiện quyết tâm chính trị cao nhất trong thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Theo đó, 3 tháng đầu năm, công tác xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể có nhiều đổi mới. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 3,17%; giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 10.377 tỷ đồng; thu ngân sách Nhà nước ước đạt gần 1.600 tỷ đồng, tăng khoảng 59%; thu hút được 17 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 6.100 tỷ đồng, tăng gấp 8,5 lần về số dự án và khoảng 141 lần số vốn đầu tư; giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 518 tỷ đồng, bằng 14% kế hoạch vốn được giao, tăng 2%. Lưu thông hàng hóa, dịch vụ có mức tăng trưởng khá; hoạt động du lịch có dấu hiệu phục hồi; công tác quản lý Nhà nước về đầu tư, xây dựng, giao thông, tài nguyên, môi trường được duy trì; an sinh xã hội được triển khai đồng bộ, hiệu quả; QP-AN được bảo đảm...

Năm 2022 là năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch 5 năm 2021 - 2025, bên cạnh những thuận lợi, dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình dịch Covid-19 có thể còn diễn biến phức tạp, kéo dài, nguy hiểm hơn, với những biến thể mới, có tốc độ lây lan nhanh... Để hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022 và những năm tiếp theo, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp thực hiện quyết tâm cao trong việc đổi mới, sáng tạo, triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ, thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa phát triển KT-XH. Quan tâm toàn diện hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, phát huy đoàn kết nội bộ, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong Nhân dân. Tiếp tục quan tâm phát triển kinh tế, phát huy tốt hơn nữa các tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; nâng cao năng suất, chất lượng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và các doanh nghiệp để huy động, phân bổ và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển. Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Hòa Bình.

Tự hào 47 năm ngày chiến thắng 30/4 và 136 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, trong công cuộc đổi mới của đất nước, chúng ta càng tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, vào tinh thần quật cường, bất khuất và trí thông minh, sáng tạo của dân tộc ta, của quân đội ta. Mỗi người dân Hòa Bình đã và đang tiếp tục phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần tự lực, tự cường, tinh thần đại đoàn kết toàn dân, quyết tâm vươn lên hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển KT-XH, QP-AN theo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.

Hoà Bình


Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục