(HBĐT) - Những ngày này, cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Mai Châu nỗ lực hết mình để kịp thời giải ngân nguồn vốn theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH. Các chính sách hỗ trợ này đã ngay lập tức mang lại lợi ích lớn cho người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn.



Người dân thị trấn Mai Châu (Mai Châu) được vay vốn chính sách để phát triển kinh tế, giải quyết việc làm.  

Gia đình anh Lò Văn Thân ở tổ dân phố Văn, thị trấn Mai Châu có 4 nhân khẩu, đất sản xuất ít, cuộc sống của cả gia đình trông chờ vào việc làm thuê, làm mướn của 2 vợ chồng. Tuy nhiên, 2 năm gần đây, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên cuộc sống vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn, nhất là khi 2 con phải ở nhà học trực tuyến mà không có thiết bị học tập. Ngay sau khi được hướng dẫn, tuyên truyền Nghị quyết số 11/NQ-CP về cho vay học sinh, sinh viên để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập, gia đình anh đã mạnh dạn vay vốn từ NHCSXH huyện để đầu tư cho các con có điều kiện học tập tốt hơn. Anh Thân chia sẻ: Điều kiện gia đình khó khăn, được NHCSXH huyện giải ngân cho vay 10 triệu đồng mua thiết bị học tập cho các con, tôi rất vui và biết ơn sự hỗ trợ này. Tôi mong chương trình tiếp tục mở rộng hơn nữa để những hộ có hoàn cảnh khó khăn như gia đình tôi được vay vốn, giúp các con yên tâm học tập.

Không riêng gia đình anh Thân, mà trong ngày 27/4, ngày đầu tiên huyện Mai Châu thực hiện giải ngân theo Nghị quyết số 11/NQ-CP đã có 36 hộ trên địa bàn thị trấn Mai Châu được vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay học sinh, sinh viên mua máy tính, thiết bị học trực tuyến với tổng số tiền 1,69 tỷ đồng. 

Đồng chí Hà Thị Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Mai Châu cho biết: "Ngay sau khi có hướng dẫn của cấp trên, thị trấn Mai Châu đã nhanh chóng triển khai Nghị quyết số 11 và Nghị quyết số 43 của Chính phủ đến các tiểu khu, tổ dân phố, đồng thời chỉ đạo tổ chức thực hiện bình xét, đảm bảo đúng đối tượng cho vay. Trong thời gian tới, UBND thị trấn tiếp tục phối hợp với các đoàn thể để tuyên truyền, rà soát, đảm bảo cho các đối tượng trong diện được vay vốn ưu đãi theo đúng chương trình”.

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền và khẩn trương rà soát, xác lập nhu cầu thực tế của người dân, đồng thời tập trung huy động mọi nguồn lực để triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng, góp phần sớm phục hồi và phát triển kinh tế của địa phương. Đến nay, qua rà soát sơ bộ, nhu cầu tăng trưởng nguồn vốn của người dân trên địa bàn trong 2 năm 2022 - 2023 dự kiến khoảng trên 113 tỷ đồng. Đến thời điểm này, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã được phân bổ đợt 1 là 7 tỷ đồng để triển khai tới 16 xã, thị trấn.

 Đồng chí Vũ Hoài Nam, Giám đốc NHCSXH huyện cho biết: "Đến nay, tỉnh đã phân bổ nguồn vốn về huyện, trong đó tạm giao vốn đợt 1 với các chương trình tín dụng: Cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay học sinh, sinh viên để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập; cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở. NHCSXH huyện đã tham mưu Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện phân bổ vốn đến các xã, thị trấn. Có thể nói đây là một chính sách rất kịp thời, thiết thực và quan trọng để hỗ trợ người dân sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, giúp họ có thêm nguồn vốn phát triển kinh tế, tổ chức sản xuất, kinh doanh, từ đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn”.

Trong thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách tín dụng ưu đãi, giám sát, bảo đảm công khai, minh bạch, đồng thời triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng để hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19…, góp phần phục hồi và phát triển KT-XH theo Nghị quyết số 11/NQ-CP.


Thanh Hạnh 
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Mai Châu)

Các tin khác


Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Huyện Lạc Thủy: Gắn lý luận với thực tiễn trong phát triển kinh tế - xã hội

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 9/10/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về "Công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030” trên địa bàn huyện Lạc Thủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng có hiệu quả lý luận vào thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục