(HBĐT) - Trong 5 năm qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, Nhân dân huyện Lạc Thuỷ chú trọng triển khai, thực hiện Kết luận số 102-KL/TU. Nhiều tổ chức Đảng, đảng viên thực hiện tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Phong trào đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng được duy trì, phát triển. Công tác kiểm tra, đôn đốc việc mua và đọc báo, tạp chí được tiến hành thường xuyên hơn.


 

Công chức các hội, đoàn thể thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) duy trì sinh hoạt đọc báo Đảng đầu giờ làm việc.
 

Hơn 30 năm nay, từ lúc còn đi làm cho đến khi nghỉ hưu, ông Nguyễn Văn Bổng, Bí thư chi bộ thôn Đồi (thị trấn Ba Hàng Đồi) vẫn luôn giữ thói quen đọc báo Đảng mỗi ngày. Ông Bổng chia sẻ: "Trên báo in, tôi được đọc những thông tin đầy đủ, nổi bật trong và ngoài nước, trong tỉnh mà không phải băn khoăn để chọn lựa như việc đọc tràn lan thông tin không chính thống trên mạng internet. Chính vì vậy, không chỉ tôi mà các đảng viên trong chi bộ đều trung thành với báo Đảng, đặc biệt là báo Đảng địa phương - Báo Hoà Bình”.

Thực hiện Kết luận số 102-KL/TU, ngày 13/10/2017 của BTV Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, 100% chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức Đảng, giúp cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân kịp thời nắm vững, thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Từ năm 2017, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã đặt mua 955 số Báo Nhân dân với 329.130 tờ; 1.599 số Báo Hòa Bình với 487.971 tờ; 461 số Tạp chí Cộng sản với 11.064 tờ. Trong đó, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã mua 513 số Báo Nhân dân với 169.904 tờ; 186 số Báo Hòa Bình với 55.927 tờ; 59 số Tạp chí Cộng sản với 1.416 tờ. Tổng kinh phí cho việc mua báo, tạp chí của Đảng 5 năm qua trên 2,4 tỷ đồng.

Hiện, toàn Đảng bộ có 100% Đảng bộ, tổ chức chính trị - xã hội và các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã, thị trấn có Báo Hòa Bình và Tạp chí Cộng sản (tăng 65% so với năm 2017); 43,3% chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã, thị trấn có Báo Nhân dân. Ngoài việc mua báo, tạp chí của Đảng cấp cho các chi bộ, gần 50% Đảng bộ chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội mua báo của ngành nhằm kịp thời cập nhật thông tin, tuyên truyền, phổ biến, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân nắm bắt, trang bị thêm nhiều kiến thức trên tất cả các lĩnh vực KT-XH, khoa học kỹ thuật, nghiên cứu, học tập những nội dung, mô hình, điển hình hay.

Ngoài ra, việc sử dụng cuốn Thông tin Sinh hoạt chi bộ ở các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện khá đa dạng, linh hoạt. Đa số chi bộ, Đảng bộ cơ sở sử dụng để chuẩn bị nội dung sinh hoạt chi bộ hàng tháng và coi đó là tài liệu không thể thiếu của sinh hoạt chi bộ. Bên cạnh đó, việc khai thác báo, tạp chí điện tử của Đảng, Nhà nước, trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị cũng được quan tâm; số người sử dụng hình thức đọc báo điện tử nói chung, báo, tạp chí điện tử của Đảng nói riêng ngày càng tăng. Thông qua việc đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng góp phần phát triển KT-XH, nâng cao đời sống văn hoá ở cơ sở, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội, giữ vững ANTT, an toàn xã hội ở các địa phương, cơ quan, đơn vị. 

Đồng chí Phạm Văn Đức, Phó Bí thư TT Huyện uỷ Lạc Thuỷ cho biết: Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò quan trọng của việc mua, đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng trong tình hình mới, thời gian tới, Huyện uỷ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nội dung Chỉ thị số 35-CT/TU, Kết luận số 102-KL/TU. Từ đó, nâng cao nhận thức cho cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, góp phần tuyên truyền, phổ biến kịp thời các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đưa việc đọc, làm theo báo, tạp chí của Đảng đi vào nền nếp.

Đinh Thắng

Các tin khác


Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục