(HBĐT) - Đầu tháng 6 vừa qua, chúng tôi có mặt tại buổi tiếp xúc, đối thoại (TX, ĐT) của đồng chí Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Yên Thủy với Nhân dân và cán bộ thị trấn Hàng Trạm.


Thường trực Huyện ủy Yên Thủy đi cơ sở nắm bắt vấn đề khó khăn phát sinh trong xây dựng nông thôn mới tại xã Lạc Lương.

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, tại buổi TX, ĐT có 15 ý kiến với 40 nội dung được Nhân dân đưa ra để kiến nghị, đề xuất. Các ý kiến tập trung vào một số vấn đề như: Công tác quản lý, sử dụng đất đai; giải phóng mặt bằng; bất cập trong việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt; công tác chỉnh trang đô thị, các thiết chế văn hóa; đề nghị đầu tư cơ sở hạ tầng… Những ý kiến phản ánh của Nhân dân đã được đồng chí Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện, các ban, ngành có liên quan tiếp thu, giải đáp thấu đáo tại buổi đối thoại.

Tiếp đó, vào cuối tháng 6, đồng chí Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện tiếp tục có cuộc TX, ĐT với cán bộ, Nhân dân xã Ngọc Lương. Tại buổi TX, ĐT, Nhân dân xã Ngọc Lương kiến nghị, phản ánh một số vấn đề như: Đề nghị các cấp có thẩm quyền tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa các tuyến đường nội xóm, đường sản xuất, công trình thủy lợi, nước sinh hoạt đã xuống cấp; bất cập trong công tác quản lý, sử dụng đất, nhất là việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm. Người dân cũng kiến nghị về những ảnh hưởng của dự án xây dựng nhà máy xi măng Xuân Sơn; bất cập trong thiết kế, thi công đường liên xã; bất cập trong công tác quản lý di tích lịch sử núi chùa Nghìa; dự án khu du lịch sinh thái Vó Ấm chậm tiến độ; có chế độ phụ cấp cho cán bộ hội, đoàn thể xóm, khu dân cư… Những ý kiến kiến nghị của người dân được lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện tiếp thu, giải trình cũng như tổng hợp để trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đồng chí Bùi Văn Phương, Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Lương cho biết: Cán bộ, Nhân dân địa phương rất phấn khởi, đồng tình và đánh giá cao hoạt động TX, ĐT của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp. Việc tổ chức TX, ĐT trực tiếp giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền là hoạt động để cấp ủy, chính quyền trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân về thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các cơ chế, chính sách của tỉnh, của huyện. Từ đó kịp thời giải quyết những vấn đề còn tồn tại, nảy sinh trong quá trình tổ chức thực hiện từ cơ sở, những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Ngoài 2 cuộc TX, ĐT trên, trong 6 tháng đầu năm 2022, lãnh đạo huyện Yên Thủy đã tổ chức đối thoại với các hộ dân xóm Heo, xã Đa Phúc bị ảnh hưởng dự án xây nhà máy xử lý rác thải; làm việc với các cơ quan, đơn vị về xử lý ô nhiễm môi trường rác thải trên địa bàn huyện; đối thoại với các hộ dân còn vướng mắc trong giải phóng mặt bằng các dự án (khu A, khu B, sân golf Tập đoàn FLC…); đối thoại với các hộ dân để giải quyết đơn thư tồn đọng lâu năm (Nhân dân khiếu kiện về đất đai khu Bai Đát, thị trấn Hàng Trạm và Đống Đang, xã Lạc Thịnh). Đối thoại với MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân.

Đồng chí Bùi Văn Trường, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Huyện đặc biệt quan tâm công tác TX, ĐT, việc tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu với MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân giúp lãnh đạo huyện nắm rõ hơn tình hình cơ sở, từ đó có biện pháp chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời. Bên cạnh đó phát huy được tinh thần dân chủ, quyền làm chủ trực tiếp của Nhân dân. Tăng cường trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, kịp thời giải quyết những vẫn đề còn tồn tại ở cơ sở, tạo sự thống nhất, đồng thuận, đoàn kết trong Nhân dân để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ ở địa phương. Ngoài ra, thông qua hoạt động TX, ĐT tăng cường, củng cố mối quan hệ mật thiết của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền các cấp. Kịp thời thông tin các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương. Giúp người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền địa phương; góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng và quản lý Nhà nước ở cơ sở.


Dương Liễu


Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục