(HBĐT) - Thời gian qua, ngoài nhiệm vụ sinh hoạt chi bộ thường kỳ, Huyện ủy, BTV Huyện ủy Tân Lạc chú trọng lãnh đạo các chi, đảng bộ trực thuộc triển khai nhiều đợt sinh hoạt chuyên đề thiết thực, bám sát thực tiễn nhiệm vụ chính trị ở địa phương.


Thường trực Đảng ủy xã Đông Lai (Tân Lạc) trao đổi, định hướng cấp ủy chi bộ nội dung sinh hoạt chuyên đề gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

Vừa qua, các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã Phú Cường sôi nổi tổ chức sinh hoạt chuyên đề về tăng cường công tác vệ sinh môi trường. Nội dung sinh hoạt sát với mục tiêu xã đang tập trung thực hiện, bởi vậy nhận được sự hưởng ứng của đảng viên với những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, đề xuất giải pháp thiết thực để cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường sống trên địa bàn.

Đồng chí Cao Viết Đồng, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Từ Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và những nội dung định hướng của Huyện ủy, Đảng bộ xã đã lồng ghép các nội dung sát với thực tiễn nhiệm vụ chính trị, khơi dậy tinh thần trách nhiệm của đảng viên và lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Chúng tôi xác định rõ, vấn đề môi trường đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống, vì vậy nội dung sinh hoạt chuyên đề này đã tạo không khí sôi nổi, thống nhất cao về nhận thức trong toàn Đảng bộ, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.

Ở chi bộ xóm Tân Lai, xã Đông Lai, việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề sát thực tiễn, hướng đến các nội dung được đông đảo Nhân dân quan tâm đã được triển khai hiệu quả trong nhiều năm qua. Cụ thể như: giải pháp phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, giảm nghèo… Nhờ đó, mặc dù người dân chủ yếu vẫn làm nông nghiệp nhưng những năm gần đây, đời sống của bà con đã được cải thiện rõ rệt với thu nhập bình quân gần 40 triệu đồng/người/năm; cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang. Có thể thấy, sự thống nhất giữa "ý Đảng, lòng dân” khởi nguồn từ những nghị quyết chuyên đề bám sát thực tiễn đã tạo nên những đổi thay này cho Đông Lai.

Đảng bộ huyện Tân Lạc hiện có 36 chi, đảng bộ trực thuộc, trong đó có 16 đảng bộ xã, thị trấn, 5 đảng bộ khối cơ quan, 15 chi bộ khối cơ quan, doanh nghiệp, 288 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, với trên 6.400 đảng viên. BCH Đảng bộ huyện gồm 37 đồng chí, BTV Huyện ủy có 11 đồng chí. Từ đầu nhiệm kỳ, BTV, BCH Đảng bộ huyện đã ban hành 4 nghị quyết, 10 chỉ thị, 4 kết luận trên các mặt công tác để lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT-XH của huyện. Trong đó có các nghị quyết về nông nghiệp, nông thôn; các chỉ thị về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; giải phóng mặt bằng; nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên và tăng cường công tác quản lý đảng viên… Đây là những định hướng quan trọng, là cơ sở để các Đảng bộ trực thuộc bám sát triển khai, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

Bên cạnh đó, BTV, Thường trực Huyện ủy tăng cường dự sinh hoạt chi bộ (từ đầu năm đến hết tháng 10/2022 dự trên 30 buổi). Từ đầu nhiệm kỳ, Thường trực Huyện ủy đã có trên 60 cuộc làm việc với các xã, thị trấn, cơ quan liên quan về thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Với cách làm đó, chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc không ngừng được nâng lên, tạo thêm luồng sinh khí mới để mỗi cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm. Qua đó cũng góp phần giúp cấp ủy các chi bộ phát huy tốt vai trò lãnh đạo, đề ra các nghị quyết, chương trình, kế hoạch thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.


Minh Vũ


Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục