(HBĐT) - Sáng 29/11, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Sở Y tế, bàn về công tác phát triển ngành, chương trình công tác năm 2023 và những năm tiếp theo. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành chức năng.




Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc. 

Ngành Y tế có 19 cơ quan, đơn vị trực thuộc. Tính đến tháng 6/2022, nhân lực toàn ngành có 3.563 người. Trình độ chuyên môn: tiến sỹ y khoa 5 người; chuyên khoa cấp II 39 người; thạc sỹ 65 người; chuyên khoa cấp I có 127 người. Về cơ sở vật chất, các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã có trụ sở làm việc cơ bản đáp ứng nhiệm vụ được giao.

Năm 2022, ngành Y tế đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống dịch (PCD) bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19. Tính đến hết tháng 10, toàn tỉnh không ghi nhận trường hợp nghi ngờ hay mắc các bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm như cúm A (H7N9, H5N1,...). Các bệnh truyền nhiễm thông thường khác không có sự gia tăng đột biến. Song song với PCD bệnh, việc triển khai chương trình mục tiêu y tế - dân số được các đơn vị trong ngành thực hiện đảm bảo duy trì các chỉ tiêu đã đạt được...

Bên cạnh đánh giá kết quả đạt được, ngành Y tế cũng nêu những khó khăn về thiếu nguồn nhân lực tại các chuyên khoa; cơ sở hạ tầng của các đơn vị đầu tư không đồng bộ, có những hạng mục đã xuống cấp hoặc không phù hợp với yêu cầu, quy định mới của chuyên môn kỹ thuật; trang thiết bị tuyến xã thiếu; vướng mắc trong quá trình thanh quyết toán BHYT... Ngành Y tế đề xuất, kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; hàng năm tăng chi nguồn ngân sách địa phương cho ngành; có chính sách hỗ trợ 1 lần cho cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế tỉnh (một số tỉnh đã thực hiện) nhằm động viên tinh thần phục vụ nhân dân trong thời gian chống dịch vừa qua; tiếp tục hỗ trợ đầu tư trở lại cho ngành Y tế từ nguồn kinh phí giảm cấp phát chi thường xuyên do giá dịch vụ khám chữa bệnh đã bao gồm chi phí trực tiếp và tiền lương; đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài chính thẩm tra dự toán kế hoạch thuê dịch vụ, dự toán chi tiết hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành Y tế đã đạt được trong công tác tham mưu thực hiện các nhiệm vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là công tác PCD Covid-19 thời gian qua. Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện và phối hợp với các ngành liên quan.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Ngành Y tế cần quan tâm công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ; có đề xuất bằng văn bản đối với việc hỗ trợ 1 lần cho cán bộ, công chức, viên chức của ngành như một số tỉnh đã thực hiện...

Đối với những đề xuất, kiến nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành chức năng sớm phối hợp thực hiện theo đúng quy định. 


Hương Lan

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục