(HBĐT) - "BTV Huyện ủy Đà Bắc đã tập trung chỉ đạo triển khai nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện các nghị quyết của T.Ư về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và nhiệm vụ chính trị địa phương, cơ quan, đơn vị. Qua đó tiếp tục tạo chuyển biến trong nhận thức, việc làm của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV), góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH của huyện" - đồng chí Bùi Văn Luyến, Bí thư Huyện ủy Đà Bắc cho biết.



Cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đà Bắc đánh giá hiệu quả công tác định hướng tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng tới cán bộ, đảng viên. 

Huyện uỷ đẩy mạnh quán triệt, thực hiện nghiêm các nghị quyết, kết luận của BCH T.Ư, Bộ Chính trị, BTV Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, CB, ĐV, ngăn chặn các biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hoá”… Công tác học tập, quá triệt các nội dung Kết luận số 01-KL/TW được tập trung chỉ đạo có hiệu quả. Huyện ủy đã ban hành các kế hoạch về học tập, triển khai thực hiện chuyên đề năm 2022 về xây dựng đội ngũ CB, ĐV thực sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu hiện nay. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu BTV Huyện ủy triển khai chuyên đề năm 2022 "Một số kết quả về công tác cán bộ huyện Đà Bắc trong những năm gần đây". Đồng thời, chỉ đạo đội ngũ báo cáo viên tuyên truyền, phổ biến các nội dung kế hoạch.

Đảng bộ huyện có 37 chi, đảng bộ trực thuộc với trên 4.720 đảng viên. 100% chi, đảng bộ đã tổ chức học tập chuyên đề năm 2022 với 2.372 đảng viên tham dự. Cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng kế hoạch thực hiện Kết luận số 01- KL/TW và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Huyện uỷ chỉ đạo triển khai nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của T.Ư về thi hành Điều lệ Đảng; công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Hầu hết CB, ĐV có nhận thức đúng đắn, đăng ký tham gia, thực hiện Chỉ thị số 05 và các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, tỉnh.

Năm 2022, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện tiếp tục có chuyển biến tích cực. Huyện đã hoàn thành rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ và xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2025 - 2030 theo đúng quy định. Chỉ đạo xử lý khắc phục sai phạm trong công tác tuyển dụng công chức, viên chức khối cơ quan Đảng, MTTQ và các tổ chức CT-XH theo Kết luận số 71-KL/TW của Ban Bí thư; thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chính sách cán bộ; thực hiện chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ theo đúng hướng dẫn của BTV Tỉnh ủy; nâng cao chất lượng đội ngũ CB, ĐV gắn với xây dựng hệ thống chính trị cơ sở.

Huyện đã ban hành nghị quyết về công tác cán bộ, theo đó đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% đảng bộ xã, thị trấn có Thường trực Đảng ủy không phải người địa phương. Đến nay có 9/17 xã, thị trấn có ít nhất một đồng chí thường trực được luân chuyển không phải người địa phương. Công tác phát triển đảng viên được tập trung chỉ đạo, đến tháng 11/2022, toàn huyện đã phát triển 118/140 đảng viên.

Bên cạnh đó, BTV Huyện ủy chỉ đạo triển khai nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CB, ĐV, quần chúng nhân dân để có giải pháp xử lý theo quy định. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các chi, đảng bộ trực thuộc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Qua đó chất lượng, hiệu quả, ý thức trách nhiệm công vụ của CB, ĐV được tăng cường; kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính Nhà nước đi vào nền nếp.

Việc học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ tiếp tục được lan tỏa. Trên địa bàn huyện xuất nhiều tấm gương điển hình, người tốt, việc tốt trong xây dựng nông thôn mới, phòng chống thiên tai, ổn định cuộc sống Nhân dân và nhiều lĩnh vực phát triển KT-XH, xây dựng hệ thống chính trị như: cô giáo Quách Thị Bích Nụ, xã Đồng Ruộng; bà Trịnh Thị Thanh Hòa, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện; cán bộ và Nhân dân xã Hiền Lương và xã Mường Chiềng… Huyện là đơn vị đi đầu ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành qua hình thức họp trực tuyến. Kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư, sản xuất, sinh kế người dân được cải thiện, tiềm năng thủy sản, du lịch có những điểm sáng. Cán bộ, Nhân dân đồng thuận, phấn đấu thực hiện mục tiêu thoát nghèo vào năm 2025.


Lê Chung

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục