(HBĐT) - Ngày 7/6, Đảng bộ Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực thực hiện Nghị quyết đại hội (NQĐH) lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025.



Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội của Đảng bộ Sở LĐ-TB&XH. 

Nửa nhiệm kỳ qua, Sở LĐ-TB&XH đã triển khai thực hiện các chỉ tiêu NQĐH, cụ thể hoá bằng các đột phá chiến lược về: đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực, tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng từ 56% lên 59,23% (năm 2022); tỷ trọng lao động trong ngành nông, lâm nghiệp giảm bình quân mỗi năm 2%, ước hết năm 2023 giảm còn 53%; tỷ lệ hộ nghèo năm 2021 giảm 2,36%, năm 2022 giảm 3,2%.

Đối với công tác xây dựng Đảng: 100% đảng viên được học tập, quán triệt NQĐH lần thứ XIII của Đảng và các nghị quyết của T.Ư của Tỉnh ủy, của Đảng ủy Khối các cơ quan; 100% chi bộ, đảng bộ trực thuộc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các nghị quyết của T.Ư về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Hàng năm, có 90% trở lên đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Đảng bộ Sở được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ...

Nửa nhiệm kỳ còn lại, Đảng bộ Sở LĐ-TB&XH tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp: Lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch về đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, gắn với giải quyết việc làm cho người lao động. Tham mưu thực hiện tốt Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 4/5/2023 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Quy hoạch sắp xếp lại hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đầu tư đổi mới trang thiết bị dạy nghề. Thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển thị trường lao động của tỉnh. Lựa chọn đầu tư có trọng tâm, trọng điểm các dự án, mô hình giảm nghèo của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Lồng ghép có hiệu quả các nguồn lực từ các chương trình để nâng cao hiệu quả công tác giảm nghèo. Thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em; đảm bảo bình đẳng thực sự cho phụ nữ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội...

Đối với công tác xây dựng Đảng, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; quán triệt đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát…

Bùi Minh

Các tin khác


Tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra và các văn bản hướng dẫn thi hành

Sáng 29/3, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng chí Dương Quốc Huy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Đại hội Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 28/3, Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục