(HBĐT) - Ngày 20/7, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức ra mắt mô hình điểm "Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” cấp tỉnh tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.


Các đại biểu tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

 

Nhằm hướng đến nền hành chính minh bạch, hiệu quả, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, xây dựng chính quyền thân thiện, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp;đồng thời khắc phục những hạn chế, yếu kém trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, tổ chức, cá nhân hiện nay,BCĐ phong trào thi đua "Dân vận khéo” của tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai xây dựng mô hình "Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh lựa chọn 3 đơn vị làm điểm: Cấp tỉnh là Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;cấp huyện là Bộ phận một cửa UBND huyện Kim Bôi;cấp xã là Bộ phận một cửa UBND phường Phương Lâm (TPHòa Bình). Đến nay, mô hình điểm cấp huyện đã ra mắt và đi vào hoạt động.Có 8/10 huyện, thành phố đã ra mắt mô hình tại địa phương. Riêng 2 huyện Lạc Sơn, Tân Lạc đã triển khai mô hình và đưa vào thực hiện từ năm 2022.

 Phát biểu tại buổi ra mắt mô hình điểm "Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” cấp tỉnh, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị: Để mô hình "Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” được triển khai sâu rộng, hiệu quả trên địa bàn tỉnh, thời gian tới, mong muốn UBND tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát đối với công tác dân vận nói chung, nội dung dân vận chính quyền nói riêng, nhất là triển khai xây dựng, duy trì và nhân rộng mô hình "Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”. Việc triển khai mô hình cần gắn chặt với thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN, xây dựng hệ thống chính trị, chăm lo đời sống người dân địa phương; đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới, lấy sự hài lòng của người dân là thước đo cho hiệu quả hoạt động, điều hành của chính quyền các cấp. 


L.C

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục