(HBĐT) - Chiều 9/10, Đảng ủy Khối các cơ quan (KCCQ) tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 13, sơ kết công tác xây dựng Đảng 9 tháng; triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2023.


Đồng chí Nguyễn Đức Cường, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong 9 tháng, Đảng ủy, BTV Đảng ủy Khối và cấp uỷ các tổ chức Đảng trực thuộc đã bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp uỷ cấp trên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Kịp thời cụ thể hóa các văn bản của T.Ư, của Tỉnh ủy phù hợp với đặc điểm riêng của Đảng bộ Khối. 

Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, thường xuyên coi trọng công tác chính trị tư tưởng. Chất lượng sinh hoạt chi bộ được quan tâm và từng bước đổi mới về nội dung, hình thức theo hướng thiết thực, hấp dẫn hơn. Công tác phát triển đảng viên mới được quan tâm, đã kết nạp 74 quần chúng ưu tú vào Đảng và xét, quyết định chuyển Đảng chính thức đối với 128 đảng viên dự bị.

Công tác kiểm tra, giám sát của BCH, BTV Đảng ủy Khối và của cấp ủy, UBKT các cấp trong Đảng bộ có chuyển biến rõ rệt, sâu sát và cụ thể. Cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra, giám sát 130 tổ chức đảng, 132 đảng viên; UBKT Đảng ủy Khối ban hành quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 4 tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy cơ sở và 9 đảng viên, quyết định bổ sung đối tượng kiểm tra đối với 3 đảng viên, trong đó đã có kết luận kiểm tra với ¾ chi bộ và 12/12 đảng viên, 1 chi bộ đang thực hiện quy trình kiểm tra...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm, trong đó các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc tiếp tục bám sát các đề án, nghị quyết chuyên đề và nhiệm vụ trọng tâm để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2023; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền, phổ biến kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nắm tình hình diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên; triển khai hiệu quả các hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng;…

Trong 3 tháng cuối năm, BTV Đảng ủy KCCQ tỉnh sẽ tổ chức hội thảo chuyên đề "Nâng cao hiệu quả đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng ở Đảng uỷ KCCQ tỉnh”; tổ chức Hội thảo chuyên đề "Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng báo cáo viên ở Đảng bộ KCCQ tỉnh”; tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi - Báo cáo viên giỏi năm 2023.


Minh Vũ

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục