Tối 26/10, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ 3 (26/10/1958-26/10/2023).

Chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Lễ kỷ niệm.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Lễ kỷ niệm.

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh khẳng định: Đây là sự kiện chính trị trọng đại, thiêng liêng, mãi mãi khắc ghi trong tâm trí, tình cảm không thể phai mờ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình với Đảng, Bác Hồ kính yêu; là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để Thái Bình tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cách đây 65 năm, ngày 26/10/1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Thái Bình lần thứ 3, khi đó tỉnh nhà vừa giành thắng lợi lớn trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng tổ đổi công và hợp tác xã.

Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh và dự Đại hội sản xuất Đông-Xuân tỉnh Thái Bình, tại sân vận động thị xã, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói chuyện với đại biểu nhân dân trong tỉnh.

Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ 3 ảnh 1


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Tiến Thành nhấn mạnh: Đây là sự kiện chính trị trọng đại, không thể phai mờ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình với Đảng, Bác Hồ kính yêu.

Bác khen ngợi những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình đạt được trong kháng chiến chống Pháp, cũng như trong xây dựng, bảo vệ miền bắc xã hội chủ nghĩa và động viên: "Đồng bào, bộ đội, cán bộ Thái Bình đã anh dũng đánh giặc. Hòa bình lập lại, đã cố gắng và có thành tích trong công cuộc khôi phục kinh tế và phát triển văn hoá".

Tuy đã đạt được những thành tựu quan trọng, nhưng Bác cũng nhắc nhở, căn dặn cán bộ và nhân dân: Không chủ quan, phải thường xuyên kiểm tra ruộng lúa, chú ý diệt chuột, trừ sâu, phòng bão; Phải chuẩn bị gặt nhanh, gặt tốt, gặt kỹ, chớ để thóc lúa rơi vãi; việc phát triển Tổ đổi công nhiều nhưng phải chú ý đến chất lượng.

Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ 3 ảnh 2

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Trong lãnh đạo, chỉ đạo Bác căn dặn: Phải củng cố thật tốt các tổ đổi công và hợp tác xã. Phát triển đến đâu, củng cố tốt đến đấy.

Cuối bài nói chuyện, Bác gửi lời thăm hỏi tới toàn quân và các tầng lớp nhân dân quân trong tỉnh. Bác động viên khen ngợi thành tích mà tỉnh đạt được; đồng thời mong muốn: Thái Bình có nhiều điều kiện thuận lợi, người đông, đất tốt, nước có sẵn, đồng bào và cán bộ phải cố gắng làm cho tỉnh nhà thành một tỉnh gương mẫu trong miền bắc.

Thái Bình đã vinh dự được 5 lần đón Bác về thăm. Người đã để lại trong lòng cán bộ, đảng viên và nhân dân Thái Bình những kỷ niệm sâu sắc. Đó là những mốc son lịch sử vẻ vang, thể hiện sự quan tâm và tình cảm sâu nặng của Người dành cho tỉnh Thái Bình. Mãi mãi là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình.

Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ 3 ảnh 3

Trao tặng Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

Trong suốt 65 năm qua (1958-2023), những tình cảm sâu nặng, lời chỉ bảo ân tình của Bác đã khắc sâu trong tâm trí mỗi người dân và trở thành động lực tinh thần to lớn, thôi thúc Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh không ngừng phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách đạt được những thành tích quan trọng, có ý nghĩa to lớn trên tất cả các lĩnh vực, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới.

Phát huy truyền thống quê hương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu tổng quát mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 đề ra: "Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, phát triển kinh tế nhanh và bền vững gắn với bảo vệ môi trường, chú trọng phát triển văn hóa-xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân”.

Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục