Sau 3 ngày làm việc, Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, HĐND tỉnh khóa XVII đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu. 


Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát bế mạc hội nghị.


Kính thưa đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,

Kính thưa các vị đại biểu khách quý,

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh,

Thưa toàn thể cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh,

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao,Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, HĐND tỉnh khóa XVII đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

Trên cơ sở các báo cáo của UBND tỉnh về tình hình phát triển KT-XH; kết quả thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2023, kế hoạch phát triển KT-XH năm 2024; dự toán thu, chi ngân sách địa phương, phương án phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2024;Thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền; báo cáo của các ngành: Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Cục Thi hành án dân sự tỉnh và các báo cáo quan trọng khác trình tại kỳ họp. HĐND tỉnh đã thống nhất, nhận định và đánh giá cao nỗ lực của UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương trong triển khai thực hiện Nghị quyết (NQ) của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển KT-XH năm 2023, đồng thời tập trung thảo luận,phân tích sâu sắc, toàn diện những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện; các đại biểu HĐND tỉnh đã thẳng thắn đóng góp nhiều ý kiến phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân, từ đó đề xuất, kiến nghị những giải pháp quan trọng đối với kế hoạch phát triển KT-XH; kế hoạch đầu tư công năm 2024 và quyết định các vấn đề quan trọng khác của địa phươngĐặc biệt, HĐND tỉnh được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo, định hướng của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về một số giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo nhằm khơi dậy tiềm năng, tạo động lực để vượt qua khó khăn, thách thức, nhanh chóng phục hồi và phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian tới. HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu để kịp thời có giải pháp chỉ đạo, điều hành, bảo đảm ổn định kinh tế, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong năm 2024, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH cho cả giai đoạn 2020 - 2025, góp phần hoàn thành NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và NQ Đại hội XIII của Đảng.

Kính thưa các vị đại biểu,

Thưa cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh,

Tại kỳ họp này, trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND và UBND tỉnh trình kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua 49 NQ để tiếp tục thể chế các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển KT-XH, về kế hoạch đầu tư phát triển và phân bổ vốn, về cơ chế, chính sách, về chủ trương đầu tư các dự án, về nhóm NQ thường niên và nhiều nội dung quan trọng khác. Các NQ được các vị đại biểu HĐND tỉnh xem xét, thảo luận kỹ lưỡng, thận trọng, tranh luận thẳng thắn, thể hiện chính kiến rõ ràng và quyết định thông qua với tỷ lệ tán thành cao.

Ngay sau kỳ họp, HĐND tỉnh yêu cầu Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chính quyền các cấp và các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện NQ nghiêm túc ngay từ khâu tuyên truyền, quán triệt đến xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, bố trí nhân lực,nguồn lực,xác định rõ mốc thời gian hoàn thành,tránh tình trạng "quyết sách đúng - trúng - kịp thời, nhưng triển khai chậm - kém hiệu quả”. Thường trực HĐND, các ban, tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát; kịp thời phát hiện những thiếu sót, bất cập để kiến nghị, yêu cầu UBND tỉnh và các cơ quan liên quan có giải pháp đảm bảo các NQ được thực thi đạt hiệu quả cao nhất.

Về công tác nhân sự tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã biểu quyết miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh đối với bà Bùi Thị Niềm, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đúng theo quy định của pháp luật.

Căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luậtHĐND tỉnh đã thông qua NQ về nâng cao hiệu quả công tác quản lý quy hoạch, quản lý, sử dụng đất trên địa bàn tỉnh và NQ về giải quyết kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thường lệ giữa năm 2023, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời dành thời gian thỏa đáng để tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn và thảo luận tại kỳ họp. Đặc biệt, phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra trong không khí dân chủ, thể hiện tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và người đứng đầu các sở, ngành được chất vấn; nội dung chất vấn phù hợp với tình hình thực tế, được dư luận, cử tri và Nhân dân trong tỉnh quan tâm, đồng tình. HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm túc các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh; HĐND tỉnh đã ban hành NQ về chất vấn và trả lời chất vấn, làm cơ sở để giám sát UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện; yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, đơn vị được chất vấn và giải trình tại kỳ họp thực hiện đầy đủ các cam kết tại phiên trả lời chất vấn và các yêu cầu, kiến nghị được nêu trong các báo cáo giám sát; báo cáo HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh vào kỳ họp tiếp theo.

Sau khi tổng hợp, xem xét, HĐND tỉnh đã thông qua NQ Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, HĐND tỉnh khoá XVII với nhiều nội dung quan trọng nhằm thực hiện hiệu quả các NQ của HĐND tỉnh sau khi được ban hành.

Kính thưa các vị đại biểu,

Thưa cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh,

Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, trước bối cảnh nền kinh tế đất nước có nhiều thời cơ thuận lợi và thách thức đan xen, đòi hỏi tỉnh ta phải tập trung huy động các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng KT-XH, đặc biệt là các dự án trọng điểm của tỉnh; chú trọng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và hoạt động xúc tiến đầu tư; triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và nhà đầu tư; nâng cao hơn nữa đời sống của Nhân dân, đặc biệt là ở vùng xa, vùng cao; quan tâm hơn nữa các hoạt động văn hóa, tinh thần, chính sách an sinh xã hội. HĐND tỉnh giao UBND tỉnh khẩn trương cụ thể hóa và tổ chức thực hiện hiệu quả các NQ đã được HĐND tỉnh thông qua;chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt, đưa ra những giải pháp mang tính chiến lược, đột phá, khắc phục khó khăn để hoàn thành và hoàn thành vượt mức mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 đã đề ra. Trước mắt, tập trung đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định, phê duyệt các quy hoạch, nhất là quy hoạch tỉnh, phấn đấu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh trong tháng 12/2023 để tổ chức công bố và triển khai thực hiện. Chuẩn bị tốt các điều kiện để Nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Thực hiện tốt các chính sách đối với người có công, chính sách an sinh xã hội. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình chính sách, công nhân các khu công nghiệp, các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết theo đúng phương châm "không ai bị bỏ lại phía sau”. Thực hiện hiệu quả các đột phá chiến lược và 3 chương trình mục tiêu quốc gia, trong đó chú trọng phát triển hạ tầng kỹ thuật và nguồn nhân lực; phấn đấu khởi công đường Hòa Lạc - Hòa Bình giai đoạn II và đường cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu trong quý I/2024.

Đối với các vị đại biểu HĐND tỉnh, tôi đề nghị sau kỳ họp này tổ chức tốt hoạt động tiếp xúc cử tri, kịp thời thông báo kết quả kỳ họp đến cử tri và Nhân dân; thường xuyên liên hệ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan; nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tích cực, chủ động đóng góp công sức, trí tuệ, hoàn thành tốt hơn nữa trọng trách của người đại biểu Nhân dân, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian tới.

Kính thưa các vị đại biểu,

Thưa cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh,

Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, HĐND tỉnh khóa XVII đã thành công tốt đẹp, thay mặt HĐND tỉnh, tôi xin trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh,các vị đại biểu khách đã dành thời gian về dự kỳ họp và luôn quan tâm, góp ý kiến cho hoạt động của HĐND tỉnh. Xin cảm ơn sự quan tâm đóng góp tích cực, tâm huyết của cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh; cảm ơn phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương đã dự và đưa tin về kỳ họp; cảm ơn các cơ quan, đơn vị đã phục vụ kỳ họp chu đáo, góp phần vào thành công của kỳ họp.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố bế mạc Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, HĐND tỉnh khoá XVII. Chúc các vị đại biểu khách, các vị đại biểu HĐND tỉnh, cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn.

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục