Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.


Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc hội thảo.

Các đồng chí: GS,TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; PGS, TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Võ Ngọc Kiên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội thảo.

Dự hội thảo có đại diện các ban, bộ, ngành T.Ư; các nhà khoa học, đơn vị chức năng Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Ban Thông tin - truyền thông Phật giáo tỉnh Ninh Bình. Về phía tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố và đại diện các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Tỉnh Hòa Bình luôn nhận thức sâu sắc vai trò, nhiệm vụ BVNTTT của Đảng, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW Bộ Chính trị. Công tác thông tin, tuyên truyền có nhiều đổi mới, góp phần làm rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; nâng cao nhận thức, cảnh giác của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững; đại đa số Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của chính quyền các cấp. Hội thảo là dịp để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị từ T.Ư đến địa phương cùng trao đổi, thảo luận làm rõ cơ sở lý luận - thực tiễn; phân tích, đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW trên toàn quốc nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng...

Báo cáo đề dẫn tại hội thảo, GS,TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Từ khi Nghị quyết số 35-NQ/TW được ban hành, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo 35 các cấp; sự vào cuộc đồng bộ, tích cực của cả hệ thống chính trị và hưởng ứng, ủng hộ của nhân dân, công tác BVNTTT của Đảng đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, củng cố ngày càng vững chắc niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân; từng bước huy động các tầng lớp nhân dân tham gia BVNTTT của Đảng. Song trong tình hình mới, nhiệm vụ này ngày càng khó khăn, phức tạp, cần phát huy hơn nữa sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân. Đây là yếu tố rất quan trọng để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần củng cố mặt trận tư tưởng của Đảng trong xã hội...



Các đại biểu dự hội thảo.

Hội thảo nhận được 88 tham luận chất lượng, tiếp cận chủ đề dưới nhiều góc nhìn. 9 đại biểu đã trực tiếp tham luận tại hội trường (5 tham luận từ cấp cơ sở đến cấp huyện, tỉnh của Hoà Bình). Các tham luận tập trung vào 4 nội dung: Phân tích, làm rõ vai trò của các tầng lớp nhân dân. Âm mưu của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị tác động tới các tầng lớp nhân dân, nhất là trí thức, văn nghệ sĩ, thanh niên, sinh viên, đồng bào dân tộc thiểu số, cư dân mạng. Phân tích thực trạng và đề xuất các giải pháp trong thời gian tới.

Các đại biểu đã thảo luận và thống nhất cho rằng, BVNTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, tất cả mọi người dân yêu nước. Việc này cần tiến hành bền bỉ, thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi, nhưng về lâu dài cần tiếp tục quan tâm hơn 2 vấn đề: BVNTTT của Đảng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ở cơ sở và trên không gian mạng. Đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền theo hướng giảm tính hàn lâm, dễ tiếp cận, tăng tính tương tác với các tầng lớp nhân dân. 

Phát biểu tổng kết, PGS,TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đánh giá cao sự chuẩn bị tham gia của các đại biểu, đơn vị liên quan và tỉnh Hoà Bình. Các tham luận cung cấp thêm những luận cứ khoa học hữu ích, góp phần giải quyết những vấn đề đặt ra trong phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong BVNTTT của Đảng. Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc, các giải pháp có giá trị cao tại hội thảo là cơ sở để Học viện và tỉnh Hòa Bình kiến nghị với Đảng, Nhà nước, các địa phương nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả công tác BVNTTT của Đảng trong thời gian tới.


C.L

Các tin khác


Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục