Trong những năm qua, huyện Lạc Thuỷ chú trọng thực hiện cải cách hành chính trong công tác tổ chức xây dựng Đảng. Việc ban hành các quy chế, chương trình, kế hoạch, nghị quyết, chỉ thị, văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng và xử lý văn bản được tiến hành theo hướng mở rộng dân chủ, minh bạch, nhiều văn bản quan trọng được tổ chức lấy ý kiến rộng rãi nên đảm bảo nội dung, tính khả thi khi ban hành.


Cán bộ, công chức huyện Lạc Thuỷ tham gia tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn.

Ban Thường vụ Huyện uỷ tập trung chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành văn bản của Đảng; nâng cao kỹ năng soạn thảo văn bản; tổ chức thực hiện tốt quy trình xử lý văn bản và lập hồ sơ điện tử trong môi trường mạng; sử dụng, quản lý chứng thư số, chữ ký số đảm bảo yêu cầu bảo mật thông tin. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác văn phòng, hệ thống mạng thông tin diện rộng của cơ quan Đảng, góp phần nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành hoạt động của các tổ chức Đảng, đặc biệt là vận hành, sử dụng hiệu quả các phần mềm công cụ hỗ trợ để nâng cao năng suất, hiệu quả công việc. Thường xuyên kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động lưu trữ của Văn phòng cấp uỷ; ứng dụng CNTT vào công tác văn thư để gửi, nhận, chuyển giao, quản lý văn bản đi - đến.

Huyện uỷ bố trí 1 cán bộ phụ trách CNTT; sử dụng phần mềm dùng chung Lotus Note để phục vụ lưu trữ, tra cứu văn bản; phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc VNPT I-Office để gửi, nhận văn bản đối với các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, MTTQ và các đoàn thể, Trung tâm Chính trị, các chi, đảng bộ trực thuộc; hướng dẫn, triển khai việc sử dụng dấu, chữ ký điện tử thực hiện gửi văn bản trên phần mềm VNPT I-Office đến các chi, đảng bộ trực thuộc; phần mềm kế toán IMAS; phần mềm chuyên ngành của Ban Tổ chức Huyện ủy; phần mềm đặc thù của Uỷ ban Kiểm tra. Hàng năm tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm Lotus Note, phần mềm VNPT I-Office đến các chi, đảng bộ trực thuộc. Trang bị, bổ sung, nâng cấp trang thiết bị CNTT phục vụ nhiệm vụ chuyên môn.

Việc tổ chức hội nghị trực tuyến của cấp uỷ, tổ chức Đảng đảm bảo hệ thống đường truyền, thiết bị phòng họp trực tuyến phục vụ các hội nghị trực tuyến của Trung ương, của tỉnh đến huyện và đến điểm cầu các xã, thị trấn. Các hội nghị trực tuyến hầu hết được triển khai đến 10 điểm cầu xã, thị trấn. Giai đoạn 2020 - 2023 đã triển khai được 97 hội nghị trực tuyến (65 hội nghị triển khai đến điểm cầu huyện; 32 hội nghị triển khai đến 10 điểm đầu xã, thị trấn). 100% hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai các văn bản mới của Trung ương đều được trực tuyến đến 10 điểm cầu xã, thị trấn, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, góp phần sớm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Thực hiện phòng họp không giấy tờ đối với các hội nghị do Huyện ủy, UBND huyện tổ chức, năm 2023 đã tổ chức thực hiện 12 cuộc họp không giấy tờ.

Đồng chí Phạm Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ cho biết: Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, phổ biến và cụ thể hoá công tác cải cách hành chính trong Đảng bằng nhiều văn bản. Việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan Đảng được triển khai sâu rộng, bước đầu đạt những kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy Đảng, từ đó góp phần đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng và cấp uỷ các cấp từ huyện đến cơ sở, tạo sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Thời gian tới, huyện tiếp tục đầu tư nâng cấp hệ thống đường truyền mạng intenet. Nghiên cứu, khắc phục những bất cập của phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc VNPT I-Office, đảm bảo tính bảo mật, nâng cao chất lượng quản lý, điều hành văn bản trên môi trường mạng.

Đinh Thắng

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục