Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh với các đại biểu 
dự hội nghị.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh với các đại biểu dự hội nghị.

Ngày 4-1, tại Trụ sở Văn phòng T.Ư Ðảng, Hà Nội, Ban Chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo các Báo cáo:

Về tình hình và kết quả thực hiện Cuộc vận động năm 2009, nhiệm vụ chủ yếu triển khai trong năm 2010; dự thảo Báo cáo tổng kết hai năm chỉ đạo điểm thực hiện Cuộc vận động; Ðề cương học tập chủ đề Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Ðảng ta thật trong sạch, vững mạnh, "là đạo đức, là văn minh" và dự thảo Hướng dẫn triển khai thực hiện chủ đề học tập trong năm 2010; Kế hoạch tổ chức Hội nghị giao lưu, tọa đàm, biểu dương các điển hình tiên tiến toàn quốc thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" sẽ được tổ chức vào tuần cuối tháng 1 - 2010 tại Hà Nội.


 

Ðồng chí Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh, Trưởng ban Chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự, có đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động T.Ư; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Ðảng, Phó Trưởng ban, thành viên Ban chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động: Hồ Ðức Việt, Trưởng ban Tổ chức T.Ư; Nguyễn Văn Chi, Chủ nhiệm UBKT T.Ư; Tô Huy Rứa, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; và các đồng chí: Ngô Văn Dụ, Bí thư T.Ư Ðảng, Chánh Văn phòng T.Ư; Huỳnh Ðảm, Ủy viên T.Ư Ðảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam. Dự thảo báo cáo tình hình và kết quả thực hiện Cuộc vận động năm 2009 và nhiệm vụ chủ yếu triển khai thực hiện năm 2010, sau khi nêu rõ những hoạt động chủ yếu đã tập trung khẳng định kết quả đạt được trong năm 2009 và sau ba năm triển khai thực hiện Cuộc vận động. Ðó là các cấp ủy đảng các cấp ngày càng nhận thức đúng đắn và đầy đủ hơn ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Cuộc vận động tiếp tục được triển khai sâu rộng trong Ðảng và trong xã hội với những hình thức phong phú, sáng tạo. Tiếp tục tạo nên sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác ngày càng rõ hơn. Nội dung Cuộc vận động đã được gắn kết với việc thực hiện các nhiệm vụ và tạo nên những kết quả tích cực. Dự thảo Báo cáo cũng nêu rõ những hạn chế, thiếu sót trong tổ chức thực hiện và những nhiệm vụ chủ yếu cần tập trung thực hiện. Cuộc vận động trong năm nay với chủ đề Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Ðảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh "là đạo đức, là văn minh".


 

Các đại biểu đã phát biểu ý kiến bổ sung, hoàn thiện các dự thảo Báo cáo, nhất là về việc tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém trong tổ chức thực hiện Cuộc vận động và việc triển khai chủ đề học tập của Cuộc vận động trong năm nay gắn với chuẩn bị và tổ chức Ðại hội Ðảng bộ các cấp tiến tới Ðại hội XI của Ðảng.


 

Phát biểu ý kiến kết luận hội nghị, đồng chí Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh nhấn mạnh: Triển khai thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", nhất là qua năm 2009, chúng ta ngày càng thấy chủ trương triển khai thực hiện Cuộc vận động  là đúng và trúng; đáp ứng được yêu cầu của tình hình và nhiệm vụ; Qua khảo sát, Cuộc vận động được đánh giá là một trong những sự kiện được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đặc biệt quan tâm. Cuộc vận động đã từng bước đi vào chiều sâu, đạt được hiệu quả cụ thể hơn, thiết thực hơn, góp phần tích cực vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao cho từng địa phương, đơn vị. Trong tổ chức thực hiện Cuộc vận động, nhiều địa phương đã có cách làm sáng tạo. Càng xuống cơ sở càng thấy rõ điều đó. Ðặc biệt là triển khai thực hiện Cuộc vận động năm 2009 gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Người, nội dung Cuộc vận động ngày càng được cụ thể hóa để vận dụng phù hợp với từng đối tượng. Các dự thảo báo cáo đã đánh giá sát đáng kết quả đã đạt được năm 2009, cũng như ba năm qua, đồng thời cũng chỉ rõ những hạn chế, yếu kém cần tập trung khắc phục. Ðồng chí Tổng Bí thư phân tích, làm rõ kết quả đạt được mới là bước đầu và chưa vững chắc. Cần phải làm cho việc học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức theo tấm gương Bác Hồ trở thành hành động tự giác, thành việc làm thường xuyên trong nếp sống của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Thời gian tới cần tiếp tục đề cao vai trò nêu gương của người cán bộ lãnh đạo các cấp trong thực hiện Cuộc vận động, trong rèn luyện đạo đức lối sống của bản thân và gia đình. Ðồng chí Tổng Bí thư khẳng định chủ đề học tập "Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Ðảng ta thật trong sạch, vững mạnh, "là đạo đức, là văn minh" gắn với công tác tổ chức và tiến hành đại hội Ðảng các cấp là rất đúng và rất trúng. Triển khai thực hiện tốt chủ đề này, Cuộc vận động sẽ góp phần trực tiếp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Ðảng. Cần tiếp tục lấy chi bộ làm cơ sở triển khai thực hiện Cuộc vận động; tiếp tục đưa nội dung thực hiện Cuộc vận động vào sinh hoạt thường kỳ của chi bộ đảng. Ðối với dự thảo Ðề cương học tập chủ đề và bản Hướng dẫn thực hiện, đồng chí Tổng Bí thư tán thành nội dung đã được xác định và nhấn mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Bác Hồ ở chủ đề này cần được vận dụng sâu hơn nữa, sát hơn nữa cho từng đối tượng.
 
                                                                     Theo Báo Nhandan

Các tin khác


Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài 2: Bản anh hùng ca Trường Sơn

Trong số hơn 10 vạn bộ đội và hơn 1 vạn thanh niên xung phong ở đường Trường Sơn huyền thoại, nữ chiến sỹ chiếm số lượng trên 10%, lúc cao nhất có gần 2 vạn nữ chiến sỹ. Nhiều cô gái ra trận đã hy sinh ở tuổi mười tám đôi mươi, với những ước mơ, dự định còn dang dở.

Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh Hải

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục