Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh với các đại biểu dự hội nghị.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh với các đại biểu dự hội nghị.

Sáng 9-1, tại Hà Nội, BCH T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa X đã khai mạc Hội nghị lần thứ năm. Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

 
Tại hội nghị, lãnh đạo Ðoàn Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam báo cáo công tác Hội và phong trào phụ nữ 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010; kế hoạch thực hiện kết luận của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội"; phát động đợt thi đua đặc biệt năm 2010; một số ý kiến thảo luận của các ủy viên BCH công tác ở địa phương...
 
Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã phân tích ý nghĩa sâu sắc của những kết quả đạt được trong năm 2009, đánh giá cao và biểu dương đóng góp quan trọng của phong trào phụ nữ và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vào thành quả chung của đất nước.


Về triển khai nhiệm vụ năm 2010, đồng chí nêu rõ: Năm 2010 có vị trí, ý nghĩa rất đặc biệt đối với nước ta. Ðây là năm có nhiều ngày kỷ niệm trọng đại và nhiều sự kiện quốc tế được tổ chức ở nước ta; năm cuối của kế hoạch năm năm 2006-2010, đặc biệt là năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Ðại hội lần thứ XI của Ðảng. Phải coi việc hoàn thành các nhiệm vụ Nghị quyết Ðại hội lần thứ X của Ðảng là nội dung quan trọng nhất, là điều kiện để tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Ðại hội lần thứ XI của Ðảng... là tổ chức chính trị - xã hội dưới sự lãnh đạo của Ðảng, mọi hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đều phải hướng vào thực hiện nhiệm vụ trọng tâm nói trên.


Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tán thành và hoan nghênh phương hướng công tác của Hội năm 2010, đề nghị Hội nghị cần phát huy trí tuệ tập thể để xây dựng kế hoạch, chương trình có chất lượng và sát thực tiễn, đưa hoạt động của Hội và phong trào phụ nữ phát triển mạnh mẽ, vững chắc và đồng đều hơn, ngày càng khẳng định vai trò của phụ nữ và công tác phụ nữ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ðồng chí lưu ý một số điểm đối với quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2010.


Ðó là: Luôn luôn coi trọng công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức của phụ nữ đối với gia đình, xã hội và đất nước; khơi dậy lòng tự tin, tự hào, ý chí vươn lên, chống tư tưởng tự ti, an phận, thiếu ý chí phấn đấu. Phải nắm chắc một trong những mục tiêu quan trọng trước mắt của Hội là hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm, tăng thu nhập, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình và bản thân phụ nữ. Lấy kết quả sự chuyển biến của phụ nữ ở cơ sở làm thước đo chất lượng và hiệu quả công tác Hội và phong trào phụ nữ; hoạt động của Hội phải hướng về cơ sở, phục vụ cho phụ nữ ở cơ sở, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng nhiều khó khăn. Tiếp tục đẩy mạnh thi đua yêu nước, triển khai có hiệu quả phong trào "Dân vận khéo", phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", gắn với Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Các cấp hội cần tích cực tham mưu cho cấp ủy đảng thực hiện tốt Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HÐH đất nước; tham gia tuyên truyền và đóng góp ý kiến chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp, đặc biệt là chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy thực hiện chỉ tiêu nữ trong cấp ủy nhiệm kỳ tới...


Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh yêu cầu, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm và sự quan tâm thực hiện bình đẳng giới và thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ, bằng các việc làm thiết thực như: phát huy vai trò công dân của phụ nữ, vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình; chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em, tiếp tục bổ sung và thực hiện đúng các cơ chế, chính sách đối với phụ nữ và lao động nữ; chống các tệ nạn xã hội...


Ðồng chí Tổng Bí thư mong muốn, BCH Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa X tiếp tục đoàn kết, nhất trí chỉ đạo phong trào phụ nữ tạo những bước phát triển mới, góp sức cùng cả nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2010.


                                                                                               Theo ND

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội

Ngày khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội (QH) khóa XV đang đến gần. Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hòa Bình đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho Kỳ họp như tổ chức các hội nghị lấy ý kiến ĐBQH trong Đoàn, các cơ quan hữu quan, chuyên gia trên địa bàn tỉnh; tiếp xúc cử tri (TXCT) để trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri… Những nội dung này sẽ được chuyển tải tới cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước.

Công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo tiến độ, chất lượng

Bám sát chỉ đạo của Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương và Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh uỷ, ngay từ đầu năm, UBKT các cấp đã chủ động tham mưu cấp ủy xây dựng, thực hiện chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát (KTGS) đảm bảo tiến độ, chất lượng; hoạt động giám sát thường xuyên tiếp tục được chú trọng, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn khuyết điểm, vi phạm từ sớm, từ xa.

Chủ động phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm

Những năm qua, nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm (KCDHVP) đối với tổ chức đảng (TCĐ) cấp dưới và đảng viên được cấp uỷ và Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) các cấp trong Đảng bộ tỉnh quan tâm tổ chức thực hiện thường xuyên, có nhiều chuyển biến cả về nhận thức và phương pháp, cách làm.

Đổi mới hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể

Từ đầu năm đến nay, Huyện ủy Cao Phong và các cấp ủy trực thuộc từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác vận động quần chúng; lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền các cấp phối hợp với MTTQ và các đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH trên địa bàn.

Tăng cường quan hệ hữu nghị, thúc đẩy hợp tác hai cơ quan lập pháp Việt Nam - Bỉ

Chiều 15/5, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Hạ Nghị sĩ André Flahaut, Bộ trưởng Quốc vụ, nguyên Chủ tịch Hạ viện Vương quốc Bỉ.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei

Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục