Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho các cá nhân.

Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho các cá nhân.

(HBĐT) - Ngày 25/2, Sở Y tế tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2010). Các đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Bùi Ngọc Đảm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã tới dự.

 

Trong những năm qua, với tinh thần “Lương y như từ mẫu”, ngành Y tế đã đạt được những thành tựu quan trọng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Đội ngũ cán bộ y tế khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. Riêng năm 2009, ngành y tế tỉnh đã đảm bảo công tác chủ động phòng chống dịch bệnh với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, hệ thống y tế dự phòng được chú trọng đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đào tạo chuyên môn. Ngành đã có các hoạt động tích cực như tăng cường giám sát dịch bệnh tại cơ sở, dự báo nguy cơ dịch bệnh kịp thời, từ đó tham mưu cho UBND tỉnh kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch khẩn cấp, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp tốt trong công tác phòng, chống dịch, không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó, các chương trình mục tiêu y tế Quốc gia và các chương trình y tế khác đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Y tế cơ sở có nhiều cố gắng, cơ sở vật chất được đầu tư nâng cấp khang trang cùng với việc cung cấp trang thiết bị y tế hiện đại góp phần khám chữa bệnh thuận tiện, nhân dân được hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao. Chất lượng khám, chữa bệnh tại các bệnh viện cũng được nâng lên, đã có 8/14 bệnh viện đạt danh hiệu bệnh viện xuất sắc toàn diện. Công tác dược đảm bảo cung ứng thuốc, vật tư, hoá chất kịp thời phục vụ tốt công tác phòng và chữa bệnh cho nhân dân, nhất là nơi vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn được cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp quan tâm, chỉ đạo. Ngành cũng đã tranh thủ sự giúp đỡ của các Bộ, Ngành Trung ương và nguồn tài trợ nước ngoài để củng cố, phát triển cơ sở vật chất, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế. Nhiều dự án có hiệu quả triển khai thiết thực đã mở ra triển vọng cho ngành y tế địa phương, xây dựng ngành theo hướng phát triển và hiện đại.

 

Ghi nhận những nỗ lực của ngành Y tế tỉnh trong năm 2009, Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Bệnh viện Đa khoa huyện Mai Châu; Sở Y tế và các tập thể trường Trung học Y tế, bệnh viện Nội tiết tỉnh và Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Lạc được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 5 cá nhân được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, 1 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua Toàn quốc, 3 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba...

 

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích đạt được của cán bộ, công nhân viên chức ngành Y tế. Đồng thời đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh quan tâm hơn nữa tới sự nghiệp y tế, thực hiện xã hội hoá y tế. Tăng cường và phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 06 - CT/BBT của Bộ Chính trị về công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khoẻ nhân dân, Nghị quyết 47 - NQ/TƯ của Bộ Chính trị về công tác dân số/KHHGĐ trong tình hình mới, các nghị quyết và kế hoạch hành động về lĩnh vực y tế của tỉnh đã ban hành. Tăng cường củng cố hệ thống tổ chức y tế các cấp, thực hiện cải cách hành chính trong các cơ quan y tế và quy chế dân chủ ở cơ sở, nhất là tại các bệnh viện. Cần quan tâm hơn nữa tới việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, đặc biệt là người nghèo, người có công, các đối tượng chính sách xã hội, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc khám chữa bệnh cho trẻ dưới 6 tuổi ở các cơ sở y tế. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Nghề y là nghề cao quý, nghề đặc biệt đòi hỏi thầy thuốc có đức, có tài và lòng nhân ái, cao thượng. Đội ngũ thầy thầy thuốc tỉnh cần thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức trong thực thi nhiệm vụ nghề y, là tấm gương sáng, mẫu mực và khiêm tốn, tiến bộ không ngừng để ngành y tế ngày càng phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân; đoàn kết, trau dồi y đức, nâng cao y thuật, phát huy ưu điểm, nghiêm túc chấn chỉnh những thiếu sót trong công tác quản lý, phòng bệnh và khám, chữa bệnh.

 

                                                                                     Bùi Minh

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục