Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết với các
đại biểu nhận Cúp Bông hồng vàng năm 2009.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết với các đại biểu nhận Cúp Bông hồng vàng năm 2009.

Tối 6-3 tại Hà Nội, nhân Kỷ niệm 100 năm Ngày quốc tế Phụ nữ 8-3, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức trao Cúp Bông hồng vàng.

Ðến dự có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Nguyễn Ðức Kiên, Phó Chủ tịch QH; Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Giáo dục và Ðào tạo; cùng nhiều đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng và các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Ðảng, Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận. Nguyên Tổng Bí thư: Ðỗ Mười, Lê Khả Phiêu; nguyên Chủ tịch nước Lê Ðức Anh gửi Lẵng hoa chúc mừng.


Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao Cúp Bông hồng vàng tặng các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Mỹ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Trương Mỹ Hoa, các đồng chí nữ lãnh đạo nhiều ban, ngành, cơ quan, địa phương đương nhiệm nhận hoa chúc mừng.


Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc mừng các nữ doanh nhân tiêu biểu đoạt Cúp Bông hồng vàng nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung nhân Ngày 8-3. Chủ tịch nước khẳng định, trong tất cả mọi thời kỳ, phụ nữ Việt Nam đã tham gia trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng... trên bất kỳ lĩnh vực nào, chị em cũng đã có những đóng góp xuất sắc với trách nhiệm của mình, năng động, sáng tạo.


Chủ tịch nước nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của nữ doanh nhân Việt Nam và bày tỏ tin tưởng rằng: với những kinh nghiệm đã đạt được và sự trưởng thành, với bản lĩnh và trí tuệ của mình, phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, nữ doanh nhân trong cả nước sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội và giành được những thắng lợi quan trọng.


Cúp Bông hồng vàng được trao cho 100 doanh nhân nữ tiêu biểu năm 2009 nhằm tôn vinh những thành tích xuất sắc trong lãnh đạo doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.


* Sáng 6-3 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Tuần lễ quốc gia phụ nữ Việt Nam 2010, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam tổ chức Diễn đàn doanh nhân Việt Nam 2010 với chủ đề "Kinh tế Việt Nam thời kỳ hậu khủng hoảng: Cơ hội và thách thức". Ðến dự có  các đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI; đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ngành T.Ư và địa phương và nhiều doanh nhân nữ tiêu biểu.


Tại diễn đàn, nhiều ý kiến của các diễn giả trong và ngoài nước phân tích, đánh giá một số vấn đề kinh tế-xã hội mang tính thời sự, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân và doanh nhân nữ nói riêng phát triển bền vững trong thời gian tới.


Nhân dịp này, VCCI trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệp tặng các doanh nhân nữ được trao Cúp Bông hồng vàng ba năm liền và một số cá nhân đã đóng góp tích cực cho cộng đồng doanh nhân nói chung và nữ doanh nhân nói riêng.


* Ngày 6-3, thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3-1910 - 8-3-2010) và 1970 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Các đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Lê Hoàng Quân, Ủy viên T.Ư Ðảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đến dự.


Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Lê Hoàng Quân nhấn mạnh, những đóng góp to lớn của phụ nữ thành phố trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh trong thời gian vừa qua: Trợ vốn cho hơn 14.000 thành viên nhóm tín dụng tiết kiệm với số tiền hơn 57 tỷ đồng; ra mắt Trung tâm giới thiệu việc làm, tổ chức sàn giao dịch "Ngày Hội việc làm phụ nữ"; giúp tạo việc làm cho 980 chị, tổ chức "Ngày hội phụ nữ vì cộng đồng", huy động được hơn 3,8 tỷ đồng giúp những người hoàn cảnh neo đơn, khó khăn; vận động xây dựng, sửa chữa các Mái ấm tình thương hơn 4,7 tỷ đồng; trao hơn 10.000 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai trị giá hơn 6,8 tỷ đồng; vận động giúp đỡ cho hơn 45.000 trường hợp khó khăn với hơn 5,5 tỷ đồng; hình thành 14 câu lạc bộ, 27 tổ nhóm phòng, chống bạo lực gia đình... Các mô hình tập hợp của tổ chức hội ngày càng phát triển, đa dạng, hoạt động hiệu quả như nữ trí thức, doanh nghiệp, sinh viên, công nhân nhà trọ, giúp nâng tỷ lệ phụ nữ vào tổ chức hội đạt hơn 70%.


Tại buổi lễ, 100 tấm gương phụ nữ điển hình của thành phố đã được tuyên dương. Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HÐND, UBND, MTTQ thành phố Hồ Chí Minh đã tặng những bó hoa tươi thắm cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng và những phụ nữ điển hình.


* Sáng 6-3, tại Nhà hát Trưng Vương TP Ðà Nẵng, Hội LHPN TP Ðà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm và trao "Giải thưởng Chi hội phụ nữ" năm 2009. Ðến dự có đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên T.Ư Ðảng, Bí thư Thành ủy Ðà Nẵng, các đại biểu khách mời và hơn 1.000 hội viên. Trong những năm qua, phụ nữ TP Ðà Nẵng đã có nhiều đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển của Ðà Nẵng. Phong trào phụ nữ đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ. Các tầng lớp phụ nữ đã phát huy tiềm năng, sức sáng tạo, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế-xã hội của thành phố, đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ không ngừng cải thiện. Phụ nữ Ðà Nẵng đã thực hiện tốt sáu nhiệm vụ công tác trọng tâm và phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Tại lễ mít-tinh, Hội LHPN TP Ðà Nẵng đã trao "Giải thưởng Chi hội phụ nữ" năm 2009 cho 10 chi hội xuất sắc nhất, điển hình trong phong trào thi đua 5 năm liền.


* Chiều 5-3, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp Viện Phim Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm "Hình tượng người phụ nữ Việt Nam trong các tác phẩm điện ảnh", nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày quốc tế Phụ nữ 8-3; 1970 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; 45 năm Phong trào Phụ nữ "Ba đảm đang".


Thông qua 28 áp-phích và 120 ảnh, giới thiệu 136 bộ phim tiêu biểu trong nền điện ảnh Việt Nam từ năm 1959 đến nay, triển lãm đã khắc họa vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong khói lửa chiến tranh; thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Cùng ngày, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã khai trương trang thông tin điện tử, nhằm quảng bá rộng rãi hình ảnh của bảo tàng với công chúng trong và ngoài nước. Bảo tàng đã tiếp nhận bộ sưu tập "Vẻ đẹp Việt Nam" được làm bằng vải, thể hiện trang phục phụ nữ thuộc 54 dân tộc Việt Nam, do hai sinh viên Ðại học mở Hà Nội tặng Bảo tàng.


* Ngày 5-3, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Diễn đàn "Bình đẳng giới trong hội nhập và phát triển" với đông đảo đại diện các ban, ngành, đoàn thể và các cấp hội phụ nữ trong tỉnh tham gia.


Tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung trao đổi, tọa đàm những vấn đề liên quan đến bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trong gia đình với các chủ đề: "Thực trạng và những giải pháp trong phòng, chống bạo lực gia đình" và "Vấn đề bình đẳng giới trên lĩnh vực chính trị và gia đình".


* Sáng 5-3, tại thị xã Gia Nghĩa, Hội LHPN tỉnh Ðác Nông đã tổ chức lễ mít-tinh kỷ niệm. Năm 2009, các cấp hội và hội viên phụ nữ trong tỉnh đã tiết kiệm được 156 triệu đồng, 15 tấn gạo, đóng góp 14 nghìn công lao động giúp đỡ 2.000 hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo khó khăn. Ngoài ra, các cấp hội đã vận động các hội viên, phụ nữ có điều kiện kinh tế khá giúp 1.300 phụ nữ nghèo về tiền vốn, cây, con giống và công lao động trị giá hơn hai tỷ đồng; thành lập gần 400 tổ tiết kiệm đứng ra tín chấp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách-Xã hội tỉnh cho gần 20 nghìn hộ phụ nữ vay với số tiền gần 190 tỷ đồng vốn ưu đãi để đầu tư phát triển kinh tế gia đình, nuôi con cái học hành...


Nhân dịp này, Hội LHPN Ðác Nông đã phát động phong trào thi đua với chủ đề "Phụ nữ Ðác Nông phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang, tích cực thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng các ngày lễ lớn năm 2010".


* Ngày 5-3, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa tổ chức biểu dương các điển hình tiên tiến toàn tỉnh lần thứ hai và sơ kết ba năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". 165 đại biểu đại diện cho hơn 70 vạn phụ nữ trong tỉnh về dự.


Phát huy truyền thống quê hương Bà Triệu anh hùng, 5 năm qua, hội viên hội phụ nữ các dân tộc trong tỉnh Thanh Hóa sôi nổi hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Mỗi tổ chức hội, mô hình tập hợp phụ nữ và từng đối tượng đã cụ thể nội dung thi đua, có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả. Toàn tỉnh có 528.007 chị đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc; 61.498 nữ công nhân, viên chức-lao động "giỏi việc nước, đảm việc nhà"; 32.052 lượt chị được công nhận chiến sĩ thi đua các cấp, 23 chị được phong tặng danh hiệu thầy thuốc, nhà giáo, nghệ sĩ ưu tú và nhiều tập thể, cá nhân được Ðảng, Nhà nước  trao tặng các phần thưởng cao quý.


* Ngày 5-3, tại thành phố Kon Tum, Hội LHPN tỉnh Kon Tum tổ chức lễ mít-tinh kỷ niệm.


Thời gian qua các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều mô hình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương đạt hiệu quả cao, như: mô hình Nuôi heo đất tiết kiệm... đã thành lập và duy trì hoạt động ở 1.745 tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm với gần 33.200 chị tham gia, số tiền tiết kiệm huy động được hơn 2,6 tỷ đồng giúp chị em phụ nữ vay không tính lãi để phát triển kinh tế gia đình; xây dựng được 20 mô hình Hũ gạo tiết kiệm, Hũ gạo tình thương ở các chi hội phụ nữ dân tộc thiểu số, giúp hàng trăm chị có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên, vượt qua đói nghèo từng bước làm giàu ngay chính trên quê hương của mình.


* Sáng 5-3, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh, Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ mít-tinh kỷ niệm.


Quảng Ngãi hiện có gần 200 nghìn hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện các nội dung thi đua và hằng năm có hơn 10.000 hội viên phụ nữ đạt danh hiệu "giỏi việc nước, đảm việc nhà". Các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã khai thác nguồn vốn trong và ngoài nước gần 445 tỷ đồng cho hơn 68.000 hội viên vay, để phát triển kinh tế gia đình. Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, chị em phụ nữ giúp đỡ nhau thoát nghèo, vận động xây dựng và sửa chữa 144 ngôi nhà "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", sau 2 năm thực hiện, toàn tỉnh có gần 265.000 cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký làm theo tấm gương Bác Hồ; 167 cơ sở hội xây dựng mô hình "Hũ gạo tiết kiệm", "Nuôi heo đất" để giúp đỡ phụ nữ nghèo.


* Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh thực hiện Chương trình giảm phí phẫu thuật cho tất cả người bệnh nữ điều trị Cận - Viễn - Loạn thị bằng Laser Excimer tại Khoa Khúc xạ, tổ chức mổ 75 ca điều trị đục thủy tinh thể miễn phí cho người bệnh nữ nghèo TP Hồ Chí Minh và các tỉnh (có giấy chứng nhận hộ nghèo của địa phương)... Ngoài ra, Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh tổ chức khám tầm soát bệnh Glocom miễn phí cho 200 bệnh nhân hơn 50 tuổi trong Ngày Glocom thế giới 12-3.
 
                                                                       Theo Báo Nhandan

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục