(HBĐT) - Ngày 23/3, Ban chỉ đạo CNTT các cơ quan Đảng tỉnh đã tổ chức hội nghị Sơ kết thực hiện Đề án 06 (Đề án tin học hoá hoạt động của các cơ quan Đảng giai đoạn 2006 – 2010) năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng BCĐ CNTT các cơ quan Đảng tỉnh; lãnh đạo Ban chỉ đạo CNTT của cơ quan Đảng T.Ư, Trung tâm CNTT Văn phòng T.Ư Đảng.

 

Hết năm 2009,  Đề án đã trang bị cho các cơ quan Đảng tỉnh, huyện 53 máy chủ, 526 máy trạm, 38 máy xách tay, 119 máy in, 13 máy quét và các trang thiết bị kèm theo, trong đó 38/210 Đảng uỷ xã, phường, thị trấn đã được trang bị máy tính và máy in. Máy móc và trang thiết bị đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, cấu hình. Đến nay, các cơ quan Đảng có 19 mạng LAN; 100% các đơn vị kết nối internet đường truyền tốc độ cao sử dụng công nghệ IP. Khối lượng khai thác, trao đổi thông tin qua mạng tăng nhanh. Việc gửi, nhận văn bản đã được thực hiện trong toàn khối Đảng từ tỉnh đến huyện. Các phần mềm như phần mềm dùng chung LotusNote, phần mềm kế toán, phần mềm quản lý tài chính, tài sản Đảng, thu nộp Đảng phí... được khai thác, sử dụng hiệu quả và trở thành công việc bắt buộc trong hoạt động thường ngày của cán bộ, nhân viên. Công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức CNTT được quan tâm. Năm 2009 đã mở 25 lớp tập huấn nâng cao cho 295 lượt lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên, cán bộ quản trị mạng trong toàn khối Đảng.

 

Tuy nhiên, việc thực hiện Đề án 06 vẫn còn những hạn chế như: Việc ứng dụng CNTT chưa đồng bộ, chưa có quy chế bắt buộc trao đổi thông tin trên hệ thống mạng LAN, mạng diện rộng. Cán bộ quản trị mạng một số nơi còn kiêm nhiệm, yếu về chuyên môn, chưa tâm huyết với công việc. Việc gửi, nhận văn bản, trao đổi thông tin trên mạng diện rộng chưa được thực hiện thường xuyên, liên tục.  

 

Tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn và đề xuất một số ý kiến xung quanh vấn đề quản lý văn bản trên hệ điều hành tác nghiệp; hạ tầng cơ sở, trang thiết bị CNTT; sử dụng các phần mềm trong giải quyết công việc...

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng BCĐ CNTT các cơ quan Đảng tỉnh nhấn mạnh: Mục tiêu của Đề án 06 là đến năm 2011 cơ bản hoàn thành việc xây dựng và đưa vào sử dụng một cách phổ biến hệ thống thông tin điện tử của Đảng. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2010, cần tiếp tục nâng cấp các mạng LAN hiện có, khảo sát các điều kiện kỹ thuật để chuẩn bị cho kết nối mạng diện rộng của Đảng và các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh; xây dựng giải pháp hỗ trợ giá thuê bao đường truyền MegaWan; trang bị máy tính và các thiết bị liên quan cho các huyện và chủ yếu là cấp xã; tích cực chỉ đạo các đơn vị tăng cường khai thác, trao đổi thông tin trên mạng. Triển khai sử dụng có hiệu quả các phần mềm quản lý. Mở các lớp đào tạo, tập huấn lại và tập huấn nâng cao, tập huấn các phần mềm cho tất cả các đơn vị cấp tỉnh, huyện, xã. Xây dựng kế hoạch của Ban chỉ đạo CNTT cơ quan Đảng tỉnh, Ban quản lý dự án, Trung tâm CNTT một cách cụ thể, có lộ trình rõ ràng. Các huyện, thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc cần tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn nữa việc ứng dụng CNTT trong hạot động chuyên môn  và bố trí cho được một cán bộ quản trị mạng có trình độ từ cao đẳng trở lên.

 

                                                                              Cẩm Lệ         

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục