Nhiều lao động sau học nghề đã tìm được việc làm tại các cơ sở sản xuất mộc với mức thu nhập 1,5 triệu đồng/người/tháng.

Nhiều lao động sau học nghề đã tìm được việc làm tại các cơ sở sản xuất mộc với mức thu nhập 1,5 triệu đồng/người/tháng.

(HBĐT) - Được sự tài trợ của cơ quan hợp tác và phát triển Tây Ban Nha (AECID), Hội CTĐ huyện Lương Sơn đã triển khai dự án “Kế hoạch việc làm cho người khuyết tật và nhóm người dễ bị tổn thương khác” đến các đối tượng người khuyết tật và người dân tộc thiểu số.

 

Ông Vũ Bá Thoại, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Lương Sơn cho biết: Dự án được triển khai từ tháng 7 năm 2007 tại xã Nhuận Trạch, Tân Vinh, Hoà Sơn, Cư Yên, Hợp Hoà và TT Lương Sơn. Giai đoạn I có 25 người, giai đoạn II có 40 người tham gia học ở các ngành nghề may, mộc dân dụng, khai thác đá, chế biến chè và sửa xe máy tại 6 cơ sở dạy nghề tại TT Lương Sơn. Sau thời gian học việc tại các cơ sở dạy nghề, nếu người hưởng lợi không làm việc trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sẽ được hỗ trợ máy móc để làm riêng. Đến nay, sau 3 năm triển khai, hầu hết số người hưởng lợi trên đều có việc làm với mức thu nhập ổn định từ 1 – 3 triệu đồng/tháng, trong đó có 6 người đã tự tách ra mở hiệu may tại nhà.

 

Chị Nguyễn Thị Thuý, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) cho biết: Tôi không chỉ được học nghề may mà còn được hỗ trợ 1 chiếc máy khâu. Trước đây, chưa bao giờ tôi nghĩ mình có thể kiếm được việc làm và có thu nhập khoảng 1 triệu đồng/tháng, thì hiện nay bằng sức lao động của mình, tôi đã có thu nhập ổn định, trung bình từ 2,5 – 3 triệu đồng/tháng. 

 

Tuy nhiên, theo ông Vũ Bá Thoại, số lượng người tham gia học còn ít, chủ yếu là nhóm người dễ bị tổn thương. Trong khi đó, không ít các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất không muốn nhận các em vào học nghề và làm việc.

 

Để giải quyết việc làm bền vững cho nhóm đối tượng nói trên, cần có sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi để họ được học nghề, tạo việc làm ổn định.  

                                                                 Hồng Ngọc

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục