Cán bộ, đoàn viên trong tỉnh quan tâm tìm hiểu các tài liệu về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cán bộ, đoàn viên trong tỉnh quan tâm tìm hiểu các tài liệu về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

(HBĐT) - Năm 2010 là năm thứ 4 các chi, Đảng bộ trực thuộc Khối cơ quan DCĐ tỉnh triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ được học tập, nghiên cứu những nội dung cơ bản và giá trị to lớn tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện cũng như xây dựng tiêu chuẩn, đạo đức lối sống phù hợp với tình hình của từng cơ quan, đơn vị.

 

Xác định rõ mục đích to lớn của cuộc vận động là nhằm nâng cao đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội. Những năm qua, Đảng uỷ KCQDCĐ tỉnh đã tập trung chỉ đạo các chi, Đảng bộ thực hiện nghiêm túc cuộc vận động gắn liền với việc triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các phong trào thi đua yêu nước và gắn với công cuộc xây dựng chỉnh đốn Đảng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng. Hàng năm, 100% các tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng bộ đã tổ chức cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập các chuyên đề của cuộc vận động, trên cơ sở đó xây dựng chương trình hành động, đề ra những tiêu chuẩn đạo đức sát thực với chức năng, nhiệm vụ của ngành, cơ quan, đơn vị.

 

Với đặc thù của một đơn vị thường xuyên tiếp xúc với người dân và những cám dỗ vật chất, Đảng bộ Cục Thuế nhận thức rõ thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sẽ góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức, có ý thức trách nhiệm với nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, Đảng bộ Cục Thuế đã gắn cuộc vận động với việc xây dựng kỷ cương, kỷ luật của ngành và xây dựng chương trình hành động với tinh thần cán bộ, đảng viên phấn đấu rèn luyện thường xuyên trong hoạt động công tác, trong quan hệ với gia đình và xã hội. Ngành đã đẩy mạnh cải cách hành chính theo phương châm người nộp thuế là đối tượng cơ quan thuế phải phục vụ. Đồng thời, tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác phòng – chống tham nhũng, lãng phí. Thực hiện công khai, minh bạch trong việc mua sắm tài sản công, công khai kinh phí hoạt động, chi tiêu nội bộ, không sử dụng tài sản công như ô tô, điện thoại, máy vi tính vào công việc cá nhân. Từ việc được nghiên cứu, học tập các chuyên đề Tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về sửa đổi lề lối làm việc; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ Quốc, phục vụ nhân dân… phần lớn cán bộ, đảng viên, công chức ngành Thuế đã nêu cao ý thức rèn luyện đạo đức, tác phong, tinh thần trách nhiệm, giảm thiểu sai phạm, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

 

Cũng như Đảng bộ Cục Thuế, các Đảng bộ sở GD&ĐT, Ngân hàng Nhà nước, Sở Y tế, Công Thương, BHXH, Kho bạc Nhà nước tỉnh cũng như các chi bộ Cục thống kê, Trung tâm GDTX, Công ty TNHH một thành viên phát triển nhà ở và đô thị..… đã coi trọng tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được học tập, tiếp thu các chuyên đề cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng chương trình hành động, đề ra các tiêu chí về đạo đức cho toàn ngành và nêu cao ý thức thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, quan tâm tới đời sống của cán bộ, công chức.

 

Đặc biệt các tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng bộ đã quan tâm cho toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức viết bản đăng ký phấn đấu làm theo tấm gương đạo đức của Bác và lấy ý kiến đóng góp của quần chúng đối với đảng viên. Theo đó đã tạo ra bước chuyển biến về ý thức trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, có ý thức tự giác trong việc thực hiện quy chế làm việc, quy chế dân chủ, tạo được không khí cởi mở, đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Đảng, nội bộ cơ quan. Theo đánh giá của BCĐ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Đảng bộ KCQDCĐ tỉnh, CVĐ đã tác động, tạo sự chuyển biến rõ nét trong việc phối hợp hoạt động giữa cấp uỷ với lãnh đạo cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Từ những ý kiến đóng góp của quần chúng cho tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Từ đó, tạo được niềm tin của quần chúng đối với sự lãnh đạo của Đảng và vai trò quản lý, điều hành của Nhà nước.

 

Ghi nhận những chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong năm 2009, Đảng bộ KCQDCĐ tỉnh đã có 67/69 TCSC Đảng TSVM, 2 TCCS Đảng hoàn thành nhiệm vụ, 438 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2.021 đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, 131 đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ. Đảng bộ không phát hiện đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng có dấu hiệu vi phạm, không có đơn thư tố cáo, khiếu nại và không có tổ chức đảng vi phạm phải xử lý kỷ luật.

 

                                                               Bình Giang

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục