Đại diện hội cựu chiến tỉnh đi giám sát, kiểm tra tiến độ thi công nhà đại đoàn kết.

Đại diện hội cựu chiến tỉnh đi giám sát, kiểm tra tiến độ thi công nhà đại đoàn kết.

(HBĐT) - Niềm vui của ông Bùi Văn Phờ xóm Bái, xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn vẫn hiện rõ trong ánh mắt khi ông ngắm nhìn ngôi nhà mới của gia đình. Một ngôi nhà vững chắc mà người CCB nghèo đã mơ ước từ lâu.

 

Không giấu được niềm hạnh phúc, ông Phờ tâm sự: Ước mơ về một ngôi nhà mới đã từ rất lâu rồi, nhưng vì điều kiện kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn nên chưa thể thực hiện. Nay được sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, sự giúp đỡ của Hội CCB, gia đình ông đã hoàn thành được mong ước. Cũng vừa mới được bàn giao nhà đại đoàn kết, CCB Bùi Văn Nghin xóm Thang, xã Quý Hòa cho biết: “Giờ đây gia đình đã có ngôi nhà vững chắc để “an cư - lạc nghiệp”, sẽ yên tâm phát triển kinh tế gia đình”.

 

Ông Bùi Văn Phửn, Chủ tịch Hội CCB huyện Lạc Sơn khẳng định: “Năm 2010, Huyện hội quyết tâm xoá 100% nhà tạm hiện còn. Qua sự lãnh, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành địa phương và việc đẩy mạnh phong trào giúp nhau xoá nhà tạm, trong quý I năm 2010, Huyện hội đã xoá được 15 nhà cho hội viên, số còn lại (15 nhà) sẽ được xóa hết trong năm nay. Phong trào giúp nhau xóa nhà tạm đã được Hội CCB huyện xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thiết thực nhằm giúp hội viên ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo”.

 

Xác định rõ nhiệm vụ, Huyện hội đã phát động sâu rộng phong trào đến từng chi hội. Nhiều cuộc họp giao ban được suy trì nhằm nắm bắt thực tế, khắc phục khó khăn trong quá trình triển khai phong trào. Thông qua mỗi cuộc họp, các ý tưởng, cách làm hay được các chi hội đúc rút, chia sẻ cùng với nhau. Các chi hội đã đi sâu tìm hiểu, phân tích tìm ra nguyên nhân vẫn còn hội viên nghèo, phải sống trong nhà tạm. Từ đó, bên cạnh việc bình xét công khai, sự công tâm và vai trò của chi hội trưởng được phát huy. Chi hội trưởng sẽ đưa ra ý kiến qua việc xem xét nhà nào hư hỏng nhiều hơn, hội viên nào có phẩm chất đạo đức tốt… sẽ được ưu tiên xây dựng. Việc làm đó đã tạo sự đồng thuận trong chi hội và tác động đến tư tưởng hội viên, giúp hội viên biết phấn đấu, rèn luyện.

 

Được hỗ trợ 7 triệu đồng/nhà, nhưng để xây dựng nhà mới cần có trung bình từ 20 – 30 triệu đồng, chính vì thế, sự giúp đỡ của các hội viên trong chi hội rất quan trọng. Có nhiều cách làm mang lại hiệu quả cao như tại nhiều xã đã làm tốt công tác xây dựng quỹ hội cho hội viên vay, tiêu biểu là quỹ hội của xã Yên Nghiệp, xã Tân Mỹ, xã Liên Vũ, xã Xuất Hóa… Những hội viên được xóa nhà tạm sẽ được ưu tiên cho vay vốn với lãi suất thấp, hoặc trả lãi bằng sản phẩm nông nghiệp. Những hội viên khó khăn còn được Hội CCB xã mình hỗ trợ bằng tiền, nguyên vật liệu như tre, cát, đá, sỏi… và hỗ trợ bằng ngày công lao động. Trước khi xây nhà, hội viên đặt vấn đề với chi hội. Chi hội trưởng sẽ bàn bạc, vận động sự ủng hộ của các hội viên. Những lúc như vậy, tình cảm truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách được phát huy, 100% hội viên đều nhiệt tình giúp đỡ, nếu ai ốm đau hoặc bận sẽ cử con cháu đến làm thay. Nhiều nơi chỉ là giúp nhau không công, nếu có chỉ lấy giá rất thấp để xây dựng quỹ hội. Kết quả, trong 3 năm (2007 - 2009), Hội CCB huyện Lạc Sơn đã xoá được 117 nhà tạm, đã mang đến niềm vui cho nhiều hộ gia đình.

                                                                                                 

                                                                                  Hồng Nhung

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục