Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

(HBĐT) - Ngày 18/5, tại Trung tâm Thương mại AP PLaza, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc với các doanh nghiệp và nhà đầu tư nhằm nắm bắt những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính đối với dự án đầu tư và ra nhập thị trường, đồng thời có thêm những thông tin từ các doanh nghiệp và các chuyên gia về Dự thảo Quyết định ban hành các thủ tục, khuyến khích và ưu đãi đầu tư trên địa bàn tỉnh thay thế cho Quyết định số 03/2008/QĐ-UBND ngày 31/01/2008 của UBND tỉnh.

 

Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành chức năng; các huyện, thành phố và đông đảo các doanh nghiệp nhà đầu tư đã và đang triển khai dự án trên địa bàn.

 

UBND tỉnh, các sở ngành chức năng và các doanh nghiệp đã chia tổ thảo luận, đối thoại về: Thủ tục hành chính đối với lĩnh vực đăng ký kinh doanh, thoả thuận địa điểm và cấp giấy chứng nhận đầu tư. Thủ tục hành chính đối với lĩnh vực lập, phê duyệt quy hoạch xây dựng; phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình; cấp chứng chỉ quy hoạch, giấy phép xây dựng. Thủ tục hành chính đối với lĩnh vực đất đai, tài nguyên, khoáng sản; môi trường và bồi thường giải phóng mặt bằng. Thủ tục hành chính về đầu tư vào khu công nghiệp. Về chính sách ưu đãi và nghĩa vụ thuế.

 

Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng đã ghi nhận và trực tiếp giải đáp những phát biểu, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư liên đến thời gian giải quyết các thủ tục đầu tư, triển khai dự án; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; tiếp cận hơn nữa với những cơ chế, chính sách ưu đãi về tín dụng, thuế, đất đai hỗ trợ các doanh nghiêp phát triển... làm cơ sở để hoàn thiện dự thảo Quyết định ban hành các thủ tục, khuyến khích và ưu đãi đầu tư trên địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Từ khi thực hiện khởi động chủ trương thu hút đầu tư, số lượng các dự án đầu tư vào địa bàn ngày càng tăng, nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đã thành công trên địa bàn, đóng góp đáng kể vào sự phát triển KT-XH của tỉnh. Mặc dù vậy sự phối hợp giữa các sở ngành chức năng trong việc giải quyết các thủ tục liên quan đến các dự án đầu tư chưa thực sự hiệu quả. Ý thức trách nhiệm, năng lực thực thi công vụ của một bộ phận cán bộ công chức chưa đáp ứng yêu cầu. Nhiền doanh nghiệp, nhà đầu tư chưa hiểu rõ các thủ tục cần phải thực hiện đối với các dự án đầu tư. Tỉnh đang tập trung cải thiện mạnh môi trương đầu tư. Hòa Bình là được xác định nằm trong vùng thủ đô, sẽ có những cơ chế ưu đãi đặc thù đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các ngành chức năng và các địa phương tổ chức rà soát thủ tục hành chính trong thu hút đầu tư, thực hiện công khai minh bạch trong việc giải quyết các thủ tục liên quan đến dự án đầu tư; nâng cao ý thức trách nhiệm công vụ của cán bộ công chức; thu nhận ý kiến đóng góp của doanh nghiệp và nhân dân tham gia giám sát hoạt động của cơ quan quản lý Nhà nước; xem xét và thực hiện cơ chế hồi đồng cho ý kiến về các dự án đầu tư; thực hiện tốt công tác chăm sóc các dự án sau đầu tư; sớm hoàn thiện quy hoạch phát triển KT-XH, quy hoạch vùng, ngành làm cơ sở thuận lợi để thu hút đầu tư; thiết lập đường  dây nóng, cập nhận những phản hồi của doanh nghiệp, nhà đầu tư từ đó điều chính cơ chế, chính sách ưu đãi; đồng thời kiên quyết xử lý những biểu hiện gây phiều hà, nhũng nhiễu doanh nghiệp, tạo điều thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển lành mạnh.

 

                                                                          Lê Chung

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục