Đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng hội nghị

Đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng hội nghị

(HBĐT) - Ngày 25/5, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2005-2010. Dự hội nghị có các đồng chí: Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện T.Ư Hội LHPN Việt Nam và sự có mặt đông đủ của 70 đại biểu xuất sắc đại diện cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu đến từ các cấp Hội Phụ nữ cơ sở và nữ CNVC các ngành, Công an, Bộ đội...

 

Qua 5  năm thực hiện phong trào thi đua với nội dung: "Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" với sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Hàng năm, có trên 90% hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện, qua bình xét có trên 80 % hội viên đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào.

 

Thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", 3 năm qua các cơ sở Hội Phụ nữ đã xây dựng mô hình "ng tiền tiết kiệm", "Tổ nhóm tiết kiệm" với số tiền thu được 3.122 triệu đồng. Mô hình :"Hũ gạo tiết kiệm", "Hũ gạo tình nghĩa"... đã thu được 147,2 tấn thóc, gạo giúp đỡ cho trên 500 hội viên nghèo trong những ngày giáp hạt.

 

Phong trào phụ nữ phát triển kinh tế gia đình được phát triển ngày càng sâu rộng. Đến nay, toàn tỉnh có trên 1.000 mô hình phát triển kinh tế do chị em phụ nữ làm chủ, trong đó nhiều mô hình cho thu nhập 50-100 triệu đồng/ năm. Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng "Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo" đến nay Hội đã xây dựng được 95 nhà , trị giá trên 1,4 tỷ đồng để tặng cho phụ nữ nghèo, đơn thân, phụ nữ khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

 

Thông qua việc thực hiện các phong trào thi đua đã phát huy được phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, từng bước xây dựng người phụ nữ mới có sức khỏe, kỹ năng nghề nghiệp, sáng tạo, có lòng nhân hậu, có lối sống văn hóa, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Những kết quả đạt được trong phong trào thi đua đã góp phần động viên chị em  vượt qua những khó khăn trở ngại trong cuộc sống, phấn đấu vươn lên từng bước khẳng định mình.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận  sôi nổi, chia sẻ những bài học hay, những kinh nghiệm quý trong việc thực hiện phong trào thi đua.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích mà phụ nữ tỉnh ta đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh cần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ đã đề ra và tập trung thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ như: Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết nhân rộng điển hình tiên  tiến; nâng cao chất lượng phong trào thi đua "Phụ nữ học tập, lao động sáng tạo xậy dựng gia đình hạnh phúc" gắn  với thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; đề nghị các cấp ủy Đảng tiếp tục tạo mọi điều kiện để các cấp Hội ngày càng phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ được giao; chăm lo cho sự phát triển và tiến bộ phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới, giúp phụ nữ nâng cao trình độ về mọi mặt...

 

Tại hội nghị, có 17 tập thể và 20 cá nhân được Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2005-2010.

 

Hội nghị cũng đã bầu ra 4 đại biểu xuất sắc đi dự Hội nghị thi đua yêu nước tỉnh lần thứ III và 4 đại biểu đi dự Hội nghị thi đua yêu nước của T.Ư Hội LHPN việt Nam lần  thứ II.

 

                                                                                          Thúy Hằng

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục