Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Quốc vương Sihamoni.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Quốc vương Sihamoni.

Sáng 23/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp thân mật Quốc Vương Campuchia Norodom Sihamoni đang ở thăm Việt Nam.

Quốc vương Norodom Sihamoni bày tỏ vui mừng được trở lại thăm Việt Nam; cảm ơn về sự đón tiếp trọng thị, chu  đáo, thắm tình hữu nghị anh em của các nhà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam dành cho Cựu Quốc Vương, Hoàng Thái hậu và Quốc Vương.

Quốc vương Norodom Sihamoni ca ngợi những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam giành được trong công cuộc đổi mới; coi chuyến thăm Việt Nam lần này cùng với Cựu Quốc vương và Hoàng Thái hậu là sự kiện đặc biệt trong quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Campuchia và Việt Nam.

Quốc vương bày tỏ cảm ơn về sự ủng hộ và giúp đỡ to lớn, quý báu của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho nhân dân Campuchia trong đấu tranh bảo vệ độc lập và giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước ngày nay.

Quốc vương khẳng định mong muốn và quyết tâm của các Nhà lãnh đạo và nhân dân Campuchia mãi mãi vun đắp và giữ gìn mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai dân tộc Campuchia và Việt Nam.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt chào mừng Quốc vương cùng các vị khách quý Campuchia sang thăm Việt Nam, mang đến cho nhân dân Việt Nam những tình cảm hữu nghị thắm thiết và coi chuyến thăm là sự kiện hiếm có trong quan hệ hai giữa hai nước, góp phần quan trọng vào việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Campuchia.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Campuchia đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; chúc nhân dân Campuchia tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng đất nước Campuchia hòa bình, độc lập, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Tổng Bí thư bày tỏ biết ơn sâu sắc về những tình cảm thân thiết, sự ủng hộ nhiệt tình và giúp đỡ quý báu của Quốc vương và Cựu Quốc vương, Hoàng Thái hậu cũng như của Chính phủ và nhân dân Campuchia dành cho nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Tổng Bí thư đánh giá cao sự phát triển hết sức tốt đẹp của mối quan hệ Việt Nam-Campuchia và khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là luôn coi trọng và dành ưu tiên cho việc xây dựng, phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với Campuchia theo phương châm “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện và bền vững lâu dài” vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Cùng ngày, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thăm Cựu Quốc vương Norodom Sihanouk, Hoàng Thái hậu Norodom Moninieth Sihanouk đang cùng với Quốc vương Norodom Sihamoni thăm hữu nghị Việt Nam./.

                                                                                               Theo TTXVN

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục