Nhiều hộ nông dân phường Hữu Nghị đã từng bước chuyển đổi kinh tế, phát triển nghề phụ nâng cao thu nhập.

Nhiều hộ nông dân phường Hữu Nghị đã từng bước chuyển đổi kinh tế, phát triển nghề phụ nâng cao thu nhập.

(HBĐT) - Với đặc thù là một phường được hình thành do sự tách - nhập của cụm dân cư thuộc khu tập thể công nhân sông Đà và xã Hoà Bình, đời sống kinh tế của phường Hữu Nghị phụ thuộc phần lớn vào sản xuất nông phiệp và dịch vụ. Những năm gần đây, do nằm trong quy hoạch khu công nghiệp bờ trái sông Đà, không ít nông dân trong phường mất đất, không việc làm ổn định. Trước thực trạng đó, Đảng bộ phường đã phát huy được vai trò lãnh đạo tìm hướng đi cho phát triển sản xuất, từng bước ổn định và nâng cao đời sống nhân dân.

 

 

Trước thực trạng đó, Đảng bộ phường đã phát huy được vai trò lãnh đạo tìm hướng đi cho phát triển sản xuất, từng bước ổn định và nâng cao đời sống nhân dân. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lý, Bí thư Đảng ủy phường Hữu Nghị cho biết: Kinh tế phát triển đưa đến những cơ hội đồng thời cũng đặt ra những thách thức. Vì vậy, để giúp nhân dân tận dụng được cơ hội, phát triển kinh tế đòi hỏi Đảng bộ phải thực sự vững mạnh không chỉ trong từng chi bộ đảng, từng cán bộ đảng viên.

 

Nhận thức sâu sắc về nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, trong những năm qua, Đảng ủy Phường đã triển khai và tổ chức thực hiện tốt Cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, coi đây là một cuộc sinh hoạt chính trị thực sự nhằm làm chuyển biến tư tưởng và hành động của mỗi đảng viên. Bên cạnh đó,  BCH Đảng bộ đã duy trì chế độ sinh hoạt cấp ủy mỗi tháng một lần. Trong sinh hoạt, điều hành luôn nêu cao vai trò lãnh đạo của tập thể và nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Đối với việc lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, trên tinh thần chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và căn cứ tình hình đặc điểm của địa phương, cấp uỷ Đảng, chính quyền kịp thời cụ thể hóa thành chủ trương, chương trình hành động hàng tháng, hàng quý. Do vậy, các nghị quyết đã thực sự theo sát, đúng với thực tế của địa phương và đã phát huy được hiệu quả.

 

Một trong những nghị quyết mà Đảng ủy đề ra đã thực nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân là nghị quyết chuyển đổi cơ cấu kinh tế cho các khu dân cư mất đất. Đồng chí Bí thư đảng ủy phường cho biết: Nằm trong quy hoạch khu công nghiệp bờ trái sông Đà, hiện nay người dân thuộc 4 tổ 21, 22, 23, 24 đều dành hết đất cho khu công nghiệp nên nhiều hộ dân không có việc làm ổn định, đời sống rất khó khăn. Đảng ủy đã chỉ đạo cần khẩn trương chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tận dụng nguồn lực sẵn có phát triển các ngành nghề phụ, bám đường, bám chợ phát triển dịch vụ nhằm ổn định đời sống, tăng thu nhập. Ngoài ra, Đảng uỷ cũng đã chỉ đạo tất cả các ban, ngành, đoàn thể trong phường tìm hiểu, kêu gọi các chương trình dự án đầu tư, đồng thời quan tâm động viên các hộ gia đình tích cực tham gia vào các dự án hỗ trợ để có điều kiện được tập huấn, học nghề, chuyển đổi cơ cấu kinh tế sao cho phù hợp. Đảng ủy đã chỉ đạo đến các chi bộ  mà đi đầu là những đảng viên cần quan tâm tạo điều kiện cho con em được đi học nghề, không để con em mình lêu lổng, mắc vào tai tệ nạn xã hội.

 

Công tác lãnh đạo được xác định đúng hướng phù hợp với điều kiện thực tế địa phương, do đó đã khai thác được tiềm năng đẩy mạnh phát triển kinh tế. Tăng trưởng bình quân trong 5 năm là 14%, bình quân thu nhập đầu người tăng từ 6,5 triệu đồng lên hơn 17 triệu đồng/ người/ năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm, 99% hộ trong phường có nhà mái bằng, nhà xây kiên cố; 95% hộ có đầy đủ các phương tiện nghe nhìn đi lại hiện đại. Thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra, Đảng bộ 4 năm liên tục được công nhận TSVM. Đánh giá xếp loại tổ chức Đảng và đảng viên hàng năm có 19/21 cơ sở đạt TSVM; 86,7% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Phát huy những kết quả đạt được, Đảng bộ xác định thời gian tới, nhiệm vụ trọng tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền phường là thực hiện thắng lợi nghị quyết về xây dựng văn minh đô thị và hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng cho khu công nghiệp bờ trái đảm bảo công bằng, dân chủ.

                                                                                       

                                                                           Phương Linh

                                                                                                         

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục