Dây chuyền sản xuất gạch liên tụckiểu đứng giảm thiểu ô nhiễm môi trường là thành quả của chi bộ trong nhiệm kì qua.

Dây chuyền sản xuất gạch liên tụckiểu đứng giảm thiểu ô nhiễm môi trường là thành quả của chi bộ trong nhiệm kì qua.

(HBĐT) - Công ty cổ phần gạch ngói Quỳnh lâm là đơn vị sản xuất công nghiệp quy mô vừa của tỉnh. Với sản phẩm chính của công ty là gạch xây dựng nung quy chuẩn, hàng năm, Công ty có kế hoạch sản xuất và tiêu thụ từ 10 triệu đến 11triệu viên, doanh thu khoảng 10 tỷ đồng, trích nộp ngân sách Nhà nước trên 700 triệu đồng/năm, lương bình quân đạt 2.350 ngàn đồng/người/tháng. Chi bộ Đảng công ty hiện nay có 17 đảng viên, là chi bộ trực thuộc Đảng bộ thành phố Hòa Bình.

 

Để đạt được những mục tiêu trên, trong nhiều năm qua, chi bộ Đảng của Công ty đã không ngừng cố gắng, khắc mọi khó khăn, đoàn kết nội bộ để hoàn thành nhiệm vụ điều hành sản xuất và kinh doanh, hoàn thành Nghị quyết của chi bộ. Từ khi chuyển sang hoạt động theo luật DN, Công ty vừa làm vừa học hỏi, vừa chỉnh sửa nội quy, quy chế. Nhất là Điều lệ hoạt động của Công ty cổ phần, cho phù hợp với tình hình đặc điểm của đơn vị. Đặc thù của Công ty gạch ngói Quỳnh Lâm là một đơn vị chuyển từ DNNN thành Công ty cổ phần, tư tưởng và hành động của nhiều người còn mang nặng tính bao cấp. Nhưng cấp uỷ và chuyên môn Công ty vẫn phát huy được ý thức trách nhiệm, sáng tạo và khắc phục dần được khó khăn trước mắt để ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

 

Từ năm 2005 đến nay, Công ty đã luôn tích cực đầu tư đổi mới công nghệ giảm thiểu ô nhiễm môi trường, thực hiện thành công đề tài khoa học cấp Bộ về ”Thiết kế chế tạo máy và thiết bị để cơ giới hoá và tự động hoá dây chuyền sản xuất gạch liên tục kiểu đứng ” trở thành điểm trình diễn khoa học công nghệ và hỗ trợ chuyển giao khoa học công nghệ thân thiện môi trường cho các thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh đạt hiệu quả kinh tế xã hội cao. Với sự lãnh đạo khá đồng bộ và sáng tạo của cấp uỷ, sự năng động trong đổi mới chuyên môn và sự phối hợp hoạt động của các tổ chức đoàn thể quần chúng đã tạo cho công ty cổ phần gạch ngói Quỳnh Lâm những tiền đề mới, không những trụ vững trong cơ chế thị trường mà còn khắc phục dần những trì trệ của những năm trước từng bước ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật hàng năm đều đạt từ 107% đến 115%, từ năm ( 2005-2009) sản xuất kinh doanh của Công ty luôn phát triển năm sau cao hơn năm trước, hoàn thành và thực hiện đúng đủ nghĩa vụ với Nhà nước, chế độ chính sách với cổ đông và người lao động, có cổ tức chia cổ phần.

 

Trong công tác xây dựng Đảng, nhiệm kỳ XIX (2005-2010), chi bộ đã bồi dưỡng được 9 quần chúng ưu tú, kết nạp được 8 đảng viên mới, chi bộ luôn trú trọng duy trì nề nếp sinh hoạt Đảng định kỳ mỗi tháng một lần, giữ gìn kỷ luật Đảng và quy chế làm việc của chi bộ và chi uỷ, thực hiện tự phê bình và phê bình trên tinh thần xây dựng và dân chủ, bảo đảm đúng tiêu chuẩn phân loại đảng viên hàng năm (qua tự kiểm điểm cá nhân) qua ý kiến quần chúng, đánh giá nhận xét của chi bộ và cấp uỷ, quản lí tốt đảng viên, không những thời gian tại nơi làm việc mà cả thời gian đảng viên thường trú tại tổ, phường trên địa bàn thành phố. Đảng viên trong chi bộ thực hiện tốt Quy định 76TW ngày 15/6/2000 của Bộ chính trị về đảng viên thường xuyên giữ mối liên hệ với cơ sở nơi cư trú.

 

Thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Toàn thể cán bộ đảng viên trong chi bộ qua các đợt học tập Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, đã nâng cao được nhận thức của mỗi cán bộ đảng viên, thể hiện vai trò gương mẫu và ý thức trách nhiệm của đảng viên trong DN cổ phần. Kết quả đánh giá trong nhiệm kỳ qua chi bộ 5 năm đạt cơ sở đảng TS-VM trong đó có 3 năm liền đạt cơ sở đảng TS -VM tiêu biểu. Đặc biệt là trong nhiệm kỳ qua, Công ty đã vinh dự được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2007).

 

Minh Tuấn

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục