Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước,
MTTQ Việt Nam và các đại biểu tại lễ kỷ niệm.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và các đại biểu tại lễ kỷ niệm.

Sáng 17-8, tại Hà Nội, Ðảng ủy Công an T.Ư và lãnh đạo Bộ Công an tổ chức trọng thể lễ mít-tinh kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) (19-8-1945 - 19-8-2010), năm năm Ngày hội "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" (19-8-2005 - 19-8-2010). Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tới dự lễ mít-tinh có các đồng chí nguyên Tổng Bí thư: Ðỗ Mười, Lê Khả Phiêu; Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn An, nguyên Chủ tịch QH; Ðại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ðảng ủy Công an T.Ư, Bộ trưởng Công an; Ðại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Ðảng ủy Quân sự T.Ư, Bộ trưởng Quốc phòng; Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng: Huỳnh Ðảm, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Huỳnh Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch QH; cùng đại diện Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động; các đồng chí trong Ðảng ủy Công an T.Ư và lãnh đạo Bộ Công an, cán bộ cách mạng lão thành; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội của T.Ư và lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; đại diện thân nhân các gia đình liệt sĩ, thương binh công an tiêu biểu. Dự lễ mít-tinh có các vị khách mời quốc tế: Ðoàn đại biểu Bộ Nội vụ Cộng hòa Cu-ba; Bộ An ninh Cộng hòa DCND Lào; Bộ An ninh Quốc gia CHND Trung Hoa; Liên bang Nga; Bộ Nội vụ Vương quốc Cam-pu-chia; Cảnh sát quốc gia Cộng hòa In-đô-nê-xi-a; Ủy ban An toàn công cộng Nhật Bản; Bộ Nội vụ Liên bang Mi-an-ma, Bộ Nội vụ Cộng hòa Xin-ga-po; Cơ quan tình báo Cộng hòa Xin-ga-po; Cảnh sát Hoàng gia Vương quốc Thái-lan.


Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ chào mừng; 24 khối diễu binh của lực lượng CAND, Bộ Quốc phòng, năm khối diễu hành biểu dương lực lượng.


Tại lễ mít-tinh, Ðại tướng Lê Hồng Anh đọc diễn văn nêu rõ: 65 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ðảng, lực lượng CAND đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội (TTATXH). Sau khi điểm lại quá trình hình thành, những chặng đường xây dựng và phát triển của lực lượng CAND 65 năm qua, đồng chí Lê Hồng Anh nêu rõ, bước vào thời kỳ đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế, trong bối cảnh tình hình quốc tế diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch ra sức thực hiện chiến lược "Diễn biến hòa bình", sử dụng chiêu bài "dân chủ, nhân quyền", nhằm mục tiêu xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam và chế độ XHCN ở nước ta, Lực lượng CAND đã chủ động tham mưu cho Ðảng, Nhà nước triển khai có hiệu quả nhiều chủ trương, chính sách, như Chiến lược an ninh quốc gia, Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, tích cực đổi mới toàn diện, nâng cao hiệu quả các mặt công tác công an, nắm chắc, phân tích dự báo tình hình, đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại âm mưu chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch; tăng cường đấu tranh làm giảm các loại tội phạm. Tham mưu và phối hợp các cấp, các ngành và địa phương giải quyết tốt nhiều vụ, việc phức tạp về an ninh, chính trị và TTATXH; bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội trọng đại của đất nước, các hội nghị quốc tế tổ chức tại Việt Nam; chủ động phối hợp tổ chức thực hiện Nghị quyết 09 của Chính phủ về Chương trình Quốc gia phòng, chống tội phạm, Chương trình mục tiêu Quốc gia phòng, chống ma túy, Chương trình hành động phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em; phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân, mở rộng quan hệ quốc tế và hợp tác có hiệu quả với an ninh, cảnh sát và nội vụ các nước trong khu vực và trên thế giới trong công tác phòng, chống các loại tội phạm góp phần ổn định chính trị, trật tự xã hội, phục vụ hiệu quả công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh sự nghiệp CNH, HÐH đất nước. Trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn TTATXH, lực lượng CAND đã nêu cao tinh thần "vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Trong hơn 20 năm đổi mới đã có gần 200 cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh, gần 900 đồng chí bị thương trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự. Ghi nhận những thành tích, chiến công của lực lượng CAND, Ðảng, Nhà nước đã tặng thưởng 13 Huân chương Sao Vàng, 88 Huân chương Hồ Chí Minh, 636 lượt tập thể, 322 cá nhân được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động và nhiều phần thưởng cao quý khác. Ðại tướng Lê Hồng Anh đã chỉ ra năm nhiệm vụ mà toàn lực lượng Công an hứa với Ðảng, Nhà nước, nhân dân phải phấn đấu thực hiện tốt trong những năm tới để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn TTATXH.


Thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, phát biểu ý kiến tại lễ mít-tinh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi sự nỗ lực phấn đấu, những chiến công và thành tích đặc biệt xuất sắc mà lực lượng CAND đã giành được trong 65 năm qua, biểu dương các tầng lớp nhân dân cả nước đã đùm bọc, giúp đỡ lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp sức người, sức của và tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ðồng thời trân trọng cảm ơn sự hợp tác giúp đỡ chân tình, hiệu quả của những người bạn quốc tế đối với lực lượng CAND Việt Nam vì sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự của Việt Nam và luôn mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác và giúp đỡ có hiệu quả của các bạn (Toàn văn bài phát biểu đăng số báo hôm nay).


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao bức trướng của Ðảng, Nhà nước tặng lực lượng CAND mang dòng chữ "Công an nhân dân Việt Nam Trung thành với Ðảng - Tận tụy với dân, Vì nước quên thân - Vì dân phục vụ" ghi nhận những cống hiến xuất sắc và những phẩm chất cao quý của lực lượng CAND trong 65 năm qua.


* Chiều 17-8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Trưởng đoàn Công an các nước dự lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh, sự có mặt của các đoàn trong dịp này không chỉ mang đến cho lực lượng CAND Việt Nam tình hữu nghị, sự hợp tác tốt đẹp mà còn mang đến Việt Nam tình cảm tốt đẹp của nhân dân giữa các nước đối với nhân dân Việt Nam. Thủ tướng nêu rõ, thời gian qua, các cơ quan thực thi pháp luật của các nước đã phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm khủng bố, tội phạm công nghệ cao, ma túy, buôn bán người.


Thủ tướng nhấn mạnh, ASEAN cùng các nước đối thoại đã trao đổi rộng rãi các vấn đề và đạt được sự thống nhất cao, nhấn mạnh hòa bình, ổn định, hợp tác phát triển là mục tiêu, nguyện vọng chung của các nước và cùng khẳng định quyết tâm cùng nhau hợp tác phấn đấu vì các mục tiêu này. Thủ tướng cho rằng hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng mở ra nhiều cơ hội, đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức cho các quốc gia. Do vậy, cần đẩy mạnh và tăng cường hơn sự hợp tác đa phương, song phương giữa các cơ quan an ninh, nội vụ, cảnh sát, tình báo các nước, giữa ASEAN và các nước đối thoại trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm, phòng, chống khủng bố để hình thành thế trận đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Thủ tướng mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác và ủng hộ của các nước với CAND Việt Nam; các nước thường xuyên cử đoàn thăm, làm việc, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác giúp đỡ lẫn nhau trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; thúc đẩy việc ký kết các văn bản hợp tác đa phương, song phương, tạo hành lang pháp lý cho hợp tác phòng ngừa và tiến công tội phạm.


Thay mặt các đoàn, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Vương quốc Cam-pu-chia Sa Khêng cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của Thủ tướng, cũng như của Bộ Công an Việt Nam. Phó Thủ tướng Sa Khêng cho rằng, các ý kiến được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu ra là hoàn toàn nhất quán, phù hợp với lợi ích của tất cả các nước; mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cả về chiều rộng lẫn chiều sâu giữa các nước trong lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm và các vấn đề mà các bên cùng quan tâm, nhất là trong đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia.
 
                                                                               Theo Báo Nhandan

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục