Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội Đảng bộ huyện Tân Lạc lần thứ XXII.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội Đảng bộ huyện Tân Lạc lần thứ XXII.

(HBĐT) - Trong 3 ngày 16-18/8, Đảng bộ huyện Tân Lạc đã tổ chức Đại hội lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2010-2015). Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ và 214 đại biểu đại diện cho 4.330 đảng viên trong toàn huyện.

 

Báo cáo chính trị trình Đại hội nêu rõ: 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các sở, ban, ngành đoàn thể nhân dân các dân tộc trong huyện đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo nỗ lực vượt qua khó khăn để  thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận: Các chỉ tiêu đều đạt và vượt Nghị quyết Đại hội lần thứ 21 đề ra. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng cao, bình quân tăng 11,76%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực: năm 2010, nông, lâm nghiệp chiếm 44,3%, công nghiệp, xây dựng chiếm 26,7%, dịch vụ, du lịch chiếm 29%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 10,45 triệu/năm. Thu ngân sách Nhà nước tăng gấp 2,86 lần. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn khoảng 20%. Văn hóa, xã hội được quan tâm phát triển, toàn huyện có 12.514 số hộ, 172 làng bản, tiểu khu, 95 đơn vị, trường học đạt tiêu chuẩn văn hóa. Phong trào thể thao phát triển mạnh mẽ, rộng khắp. Chất lượng giáo dục được quan tâm, toàn thuyện đã có 12 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm thường xuyên, 100% người nghèo và vùng đặc biệt khó khăn  được cấp thẻ BHYT. Tỷ lao động qua đào tạo đạt 16,7%. Quốc phòng được tăng cường, anh ninh được giữ vững, TTATXH ổn định và giữ vững, cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể thường xuyên được củng cố. Cuộc vận động "học tập và làm theo tấm gương đạo được Hồ Chí Minh được thực hiện nghiêm túc và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

 

       

Đại biểu Đại hội Đảng bộ huyện Tân lạc lần thứ XXII biểu quyết thông qua Nghị quyết của Đại hội

     

Báo cáo cũng chỉ rõ những khuyết điểm, yếu kém như: Kinh tế tăng trưởng cao nhưng chưa đồng đều và bền vững; chuyển dịch cơ cấu cây trồng còn chậm so với yêu cầu; thu hút các nguồn vốn và các dự án đầu tư còn những mặt hạn chế; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hàng năm thấp…

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung dân chủ, trí tuệ, nêu cao tinh thần, trách nhiệm đóng góp ý kiến xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu mà Đảng bộ huyện sẽ thực hiện trong nhiệm kỳ 2010-2015. Mục tiêu xuyên suốt mà Đại hội đã đề ra là: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tạo bước phát triển mạnh mẽ trong phát triển KT-XH, phấn đấu đến năm 2015 huyện Tân Lạc đạt mức phát triển trung kình khá của tỉnh.

 

Đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

    

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Lạc đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời chỉ rõ những yếu kém mà huyện cần có giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh: Tân Lạc là huyện có nhiều tiềm năng về văn hóa du lịch, đặc biệt là lễ hội truyền thống đặc trưng của nền văn hóa dân tộc Mường, huyện có tiềm năng về đất đai là thế mạnh để phát triển những lại cây trồng đặc sản và phát triển du lịch văn hóa, sinh thái, đó là những lợi thế, điều kiện và cơ hội tốt cho sự phát triển. Trong nhiệm kỳ tới, huyện cần khai thác tốt các nguồn lực đó để phát triển kinh tế theo hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi hợp lý, từng bước phát triển công nghiệp chế biến nông lâm sản và du lịch dịch vụ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng nêu rõ một số giải pháp huyện Tân Lạc cần tập trung thực hiện trong thời gian tới trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đảm bảo QP-AN

   

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nhiêm túc, dân chủ, trí tuệ, Đại hội Đảng bộ huyện  Tân Lạc  lần thứ XXII đã thành công tốt đẹp. Đại  hội đã bầu 39 đồng chí vào BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010-2015 và bầu 20 đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

 

Đảng bộ huyện Tân Lạc là đơn vị cuối cùng của tỉnh tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở.

 

                                                                                   Đức Phượng

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục