Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện thân mật với các cháu thiếu nhi huyện Yên Thủy

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện thân mật với các cháu thiếu nhi huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Chiều ngày 20/9, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến chung vui Hội trại Thu và tặng quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi huyện Yên Thủy.

 

Hội trại Thu năm nay có sự tham gia của hơn 1.000 học sinh đến từ các khối trường học trong toàn huyện. Khai mạc Hội trại Thu, các em thiếu nhi đã nghe thư của Chủ tịch nước gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2010. Trong thời gian 3 ngày, Hội trại Thu huyện Yên Thủy sẽ diễn ra nhiều hoạt động, như: diễu hành, thi nghi thức đội, văn nghệ, thi cắm trại đẹp, tham gia các trò chơi dân gian, phá cỗ đêm rằm trung thu và nhiều hoạt động giao lưu thiếu niên, nhi đồng giữa các xã, thị trấn...

 

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội đã giành nhiều sự quan tâm, chăm lo đến công tác giáo dục, chăm sóc, bảo vệ trẻ em. 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường; trẻ em khuyết tật, hoặc có hoàn cảnh khó khăn thường xuyên nhận được sự động viên, chia sẻ của cộng đồng… Tiếp bước truyền thống huyện anh hùng, thanh, thiếu nhi trong toàn huyện đã có nhiều hành động thiết thực, đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu học tốt, tu dưỡng rèn luyện đạo đức, tác phong, trở thành con ngoan, trò giỏi.

 

   

Lãnh đạo Nhà thiếu nhi tỉnh tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó của huyện Yên Thủy

 

Phát biểu tại Hội trại, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện đã đạt được. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy căn dặn các cháu thiếu nhi tiếp tục thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; ngoan ngoãn, thảo hiền với ông bà, cha mẹ; thi đua học tập, rèn luyện để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo Huyện ủy, Nhà thiếu nhi tỉnh, Bảo Việt nhân thọ đã tặng nhiều phần quà cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập.

 

* Cùng ngày, đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho các em thiếu niên, nhi đồng ở xã An Bình, huyện Lạc Thuỷ nhân dịp vui đón Tết Trung thu.

 

   

Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho thiếu nhi xã An Bình.

 

Xã An Bình là một trong những địa phương thuộc vùng khó khăn ở huyện Lạc Thuỷ, đời sống kinh tế của người dân ở đây còn gặp không ít khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn chiếm ở mức khá cao (khoảng 25%). Trong những năm qua, cấp uỷ chính quyền địa phương đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc quan tâm tới công tác chăm sóc giáo dục trẻ em. Đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

           

Trò chuyện với các cháu thiếu nhi, đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Lớp thiếu niên, nhi đồng là thế  hệ mần non của đất nước, các em cần được chăm sóc dạy dỗ trong sự yêu thương đùm bọc của cộng đồng, gia đình và xã hội. Đồng chí đề nghị các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở xã An Bình nói riêng và huyện Lạc Thuỷ nói chung cần tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em thật tốt, tạo điều kiện để các em vừa được học chữ, vừa được vui chơi. Đối với các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần có sự quan tâm hơn nữa, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

   

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng quà Tết Trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng của xã An Bình và động viên các em tiếp tục nỗ lực cố gắng trong học tập, rèn luyện thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy, luôn xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là niềm tự hào của ông bà, cha mẹ và cả xã hội.

 

 

                                                                      Ngọc Vinh - Hoàng Huy

 

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục