Nông dân xã Thung Khe, huyêẹ  Mai Châu tích cực lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới.

Nông dân xã Thung Khe, huyêẹ Mai Châu tích cực lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới.

(HBĐT) - Ông Nguyễn Trường Phong, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: Xây dựng tổ chức Hội nông dân vững mạnh là một trong trọng tâm hoạt động của tổ chức Hội và phong trào nông dân được các cấp hội triển khai khá hiệu quả trong nhiệm kỳ những năm gần đầy, góp phần nâng cao vai trò nòng cốt của tổ chức hội trong phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới.

 

BCH Hội Nông dân tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản, chỉ thị tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và nâng cao hiệu quả của tổ chức Hội trong tình hình mới, xây dựng các kế hoạch, lộ trình đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, triển khai các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng của tổ chức hội cơ sở và hội viên. Để nâng phát triển và nâng cao chất lượng hội viên, các cấp Hội Nông dân đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nông dân hiểu rõ hơn về tổ chức Hội; đồng thời triển khai các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của nông dân đã mang lại hiệu quả thiết thực. Tỷ lệ nông dân tham gia tổ chức Hội tăng lên đáng kể. 5 năm qua, các cấp hội đã phát triển gần 15.000 hôi viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 116.124 người. Đã có 208/210 xã phường có tổ chứ hội, 1.921 chi hộ, 2.536 tổ hội, 211 câu lạc bộ nông dân lòng ghép.

 

Các cấp Hội đã chú trọng tới việc đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt cho phù hợp với điều kiện cơ sở và hội viên nông dân. Do đó chất lượng hoạt động tổ chức hội nông dân được nâng lên đáng kể. Đến nay, có trên 90% cơ sở hội đạt loại khá và vững mạnh, 88% chi hội đạt loại khá và vững mạnh, không có cơ sở hội yếu kém. Chất lượng hội viên nông dân không ngừng được nâng cao, thể hiện qua nhận thức hội viên trong việc đoàn kết, xây dựng tổ chức hội, sinh hoạt hội, đóng góp ý kiến xây dựng các chương trình kế hoạch hoạt động, công tác hội và phong trào nông dân. Những năm qua, công tác hội và phong trào nông dân trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, triển khai hoạt động hướng về cơ sở, tổ chức thực hiện có hiệu quả 5 chương trình công tác và 3 phong trào thi đua lớn của Hội Nông dân.

 

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu chính đáng đã trở thành phong trào nòng cốt trong hoạt động của các cấp hội, khích lệ hội viên nông dân và nông dân trong tỉnh phát huy nội lực, đổi mới cách nghĩ, cách làm, áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất kinh, doanh, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Số hộ đăng ký và đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp ngày càng tăng. Toàn tỉnh đã có 69.764 hộ gia đình hội viên hội nông dân đăng ký hộ sản xuất kinh doanh giỏi. Đã xuất hiện những vùng sản xuất chuyên canh hàng hóa tập trung và hiệu quả.

 

Các cấp Hội Nông dân đã thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, xây dựng gia đình văn hóa, bản làng văn hóa, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; phong trào tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, toàn tỉnh đã có 87.279 hộ gia đình hội viên nông dân đăng lý đạt tiêu chuẩn hộ gia đình nông dân văn hóa, 1.300 chi hội đăng ký đạt làng văn hóa. Nông dân trong tỉnh đã giúp đỡ hàng nghìn hộ nghèo xóa nhà tạm, cải thiện cuộc sống khó khăn. Các cấp hội nông dân đã phối hợp với ngân hàng thành lập hàng nghìn tổ vay vốn với hàng chục nghìn lượt hộ được tiếp cận với đồng vốn ngân hàng phát triển sản xuất. Với những thành tích xuất sắc, Hội Nông dân tỉnh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

 

Theo ông Nguyễn Trường Phong, đây là kết quả đáng tự hào, để các cấp hội nông dân trong tỉnh nỗ lực phấn đấu xây dựng tổ chức hội nông dân thực sự là “trung tâm nòng cốt trong phong trào xây dựng nông thôn mới, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn và hội nhập”.

 

                                                                                                     

                                                                                   Lê Chung

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục