Mía tím Dũng phong được khách hàng trong, ngoài tỉnh ưa chuộng. Ảnh: P.V

Mía tím Dũng phong được khách hàng trong, ngoài tỉnh ưa chuộng. Ảnh: P.V

(HBĐT) - Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, điều hành của các cấp uỷ Đảng, chính quyền từ xã đến cơ sở, nhân dân Dũng Phong (Cao Phong) đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và giành được nhiều thành tựu về KT-XH, QP-AN luôn ổn định và giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt.

 

Chỉ tính riêng giai đoạn 2005-2010, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của Dũng Phong đạt 13%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực với tỷ trọng nông - lâm nghiệp chiếm 65%; TTCN, xây dựng chiếm 15%; kinh doanh dịch vụ chiếm 20%. Thu nhập bình quân đầu người hiện đạt 9,6 triệu đồng/năm. Trong sản xuất nông nghiệp, xã đã động viện nhân dân đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KH-KT vào thâm canh để tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao và có cơ cấu cây trồng, vật nuôi hợp lý. Với tổng diện tích đất canh tác trên 554 ha, trong đó diện tích trồng mía là 294 ha, chiếm 53,06%. Mía tím Dũng Phong đã tạo được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh

 

Với vị trí là trung tâm khu vực Mường Thàng, với chợ trung tâm cụm xã là điều kiện thuận lợi để Dũng Phong mở mang giao lưu phát triển KT-XH, nhất là lĩnh vực dịch vụ, thương mại. Toàn xã có 60 hộ kinh doanh dịch vụ. Nhiều xóm đã khôi phục và phát triển các nghề truyền thống như dệt thổ cẩm, mây giang đan 

 

Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế, Dũng Phong đã sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng. Các trường học của 3 cấp học đã được xây dựng kiên cố, khang trang. Từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia, mạng lưới điến chuẩn đã đưa điện đến 100% hộ. Nhân dân Dũng Phong tích cực hưởng ứng chương trình bê tông hóa theo phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Đến nay, 90% đường liên thôn trên địa bàn đã được cứng hóa bằng bê tông xi măng

 

Không chỉ quan tâm phát triển kinh tế và cơ sở hạ tầng, lĩnh vực văn hóa, xã hội và đời sống tinh thần của người dân Dũng Phong cũng ngày càng tiến bộ. Xã không có học sinh bỏ học. Tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên duy trì ở mức 1%. Nhân dân xã Dũng Phong còn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao và hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Trên địa bàn không có các tệ nạn xã hội và đơn thư khiếu nại tố cáo, các vụ việc, mâu mắc đều được giải quyết kịp thời tại cơ sở. Toàn xã có 80,8% hộ và 6/8 xóm đạt tiêu chuẩn văn hóa.

                                                                                                

                                                                       Đức Phượng

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục