Mô hình chăn nuôi dê của hội viên chi hội nông dân khu 5, thị trấnchi Nê.

Mô hình chăn nuôi dê của hội viên chi hội nông dân khu 5, thị trấnchi Nê.

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước của Hội Nông dân huyện Lạc Thuỷ được triển khai rộng và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đáng kể vào thành tựu phát triển kinh tế xã hội, tiến trình công nghiệp hóa hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn của tỉnh.

 

Bà Đặng Thi Chinh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Lạc Thuỷ cho biết: Với phương châm " Công tác xây dựng Hội vững mạnh là trọng tâm là then chốt " tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động, các phong trào thi đua của các tổ chức hội các cấp. Hội Nông dân huyện Lạc Thủy đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ hội viên nông dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và công cụ của Hội là báo Nông thôn ngày nay, tạp chí Nông thôn mới, bản tin Nông dân tỉnh... được Hội Nông dân huyện trang bị tới 100% chi hội và cơ sở hội; thông qua đó hàng năm đã có gần 90% lượt cán bộ, hội viên nông dân được tuyên truyền về nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; về NQ, chỉ thị của các cấp Hội, nội dung và phương thức tuyên truyền luôn được đổi mới bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả luôn được đổi mới bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao hiểu biết cho cán bộ hội viên nông dân.     

 

Bên cạnh việc xây dựng, củng cố tổ chức hội. Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh, Hội nông dân huyện Lạc Thuỷ đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, vận động hội viên thực hiện thắng lợi các chương trình kinh tế xã hội, trọng tâm là phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn. Hàng năm có 100% hội nông dân cấp xã và cơ sở hưởng ứng phong trào thi đua do Hội phát động và tiến hành đăng ký, tổ chức giao ước, xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến. Nổi bật nhất là phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Dưới sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương cùng với tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ Hội, nhất là tinh thần nỗ lực lao động, cần cù, sáng tạo của Hội viên nông dân đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, làm chuyển biến rõ nét trong phong trào. Đã có hàng ngàn điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi làm kinh tế trang trại xuất hiện trong các chi hội nông dân ở cơ sở.

 

Hàng năm, Hội xây dựng các mô hình trình diễn theo mùa vụ, tổ chức các chuyến tham quan học tập cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cơ sở, tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho hội viên; tín chấp, ủy thác, tạo điều kiện để nông dân vay vốn, giống cây trồng... phát triển sản xuất dưới nhiều hình thức. Tại thời điểm các cấp hội đang tín chấp trên 25 tỷ vốn ngân hàng CSXH, 50 tỷ vốn ngân hàng NNPTNT; quản lý 533.735 triệu quỹ hội; 499.160 triệu vốn quỹ hỗ trợ nông dân. Tham mưu với UBND huyện từ 2005 - 2010 mỗi năm hỗ trợ 1 triệu đồng/cơ sở hội tổ chức thực hiện Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính Phủ.

 

Với những kết quả đã đạt được, 5 năm qua, Hội Nông dân huyện Lạc Thuỷ được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước, thi đua sản xuất kinh doanh giỏi của Hội Nông dân tỉnh. Các phong trào thi đua yêu nước đã tạo được sự đồng thuận tới các cấp chi hội tạo nên động lực thúc đẩy các cán bộ, hội viên Hội Nông dân huyện Lạc Thuỷ tiếp tục phấn đấu, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đồng thời, tăng cường khối đoàn kết nông thôn, gắn kết tình làng nghĩa xóm giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng.

 

                                                                                        Hoàng Huy 

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục